Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tổ chức đào tạo và thi chứng chỉ IELTS tại Tây Ninh
2022-04-02 16:36:58

Tối 31.3, Trung tâm ngoại ngữ Thắng Lợi và IDP Education Việt Nam tổ chức ký kết hợp đồng tổ chức đào tạo và thi chứng chỉ IELTS tại Tây Ninh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Hải (bên phải) trao quyết định cho phép đào tạo, thi chứng chỉ IELTS cho Tiến sĩ Huỳnh Văn Trọng- Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Thắng Lợi

Tại lễ ký kết, ông Phạm Ngọc Hải- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đây là đơn vị đầu tiên đào tạo và được phép cấp chứng chỉ IELTS tại Tây Ninh. Đây là cơ hội để học sinh, sinh viên, người lao động tại Tây Ninh có cơ hội thi lấy chứng chỉ tiếng Anh có giá trị toàn cầu, nhưng không còn phải đến các địa phương khác để thi như hiện nay.

Đại diện IDP Education Việt Nam cho biết, tổ chức này đã hoạt động được hơn 50 năm, hiện có văn phòng, cơ sở đào tạo ngoại ngữ, cấp chứng chỉ IELTS tại nhiều quốc gia, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh sinh viên Việt Nam khi du học Úc. IDP Education còn là nhà tổ chức các kỳ thi IELTS. 

IDP được thành lập bởi sự hợp tác giữa IDP Việt Nam và Trường đại học kỹ thuật Sydney (University of Technology, Sydney: Insearch), ACET là trung tâm Anh ngữ được đặt tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. ACET đào tạo những lớp Anh ngữ học thuật và luyện thi IELTS cho sinh viên có nguyện vọng được đi du học ở nước ngoài.

Phó Giám Sở GD&ĐT Bùi Tuấn Hải trao học bổng của Trung tâm ngoại ngữ Thắng Lợi cho học sinh phổ thông

Theo kế hoạch, Trung tâm ngoại ngữ Thắng Lợi và IDP Education Việt Nam sẽ chiêu sinh các lớp ngoại ngữ tiếng Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức từ giữa tháng 4. Cuối tháng 5.2022, Trung tâm tổ chức thi thử (miễn phí) cho người học, sau đó đào tạo và thi chính thức theo quy định.

Chứng chỉ IELTS là chứng chỉ ngoại ngữ được hầu hết các quốc gia trên thế giới chấp nhận. Tại Việt Nam, theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh lớp 12, nếu có chứng chỉ này sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ và có nhiều cơ hội vào thẳng đại học (đối với những trường tuyển sinh bằng khảo sát năng lực).

TS Huỳnh Văn Trọng (bên trái) và đại diện IDP Education Việt Nam trao bản thoả thuận hợp tác

Nhân lễ ký kết, Trung tâm ngoại ngữ Thắng Lợi tặng nhiều suất học bổng học ngoại ngữ cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trung tâm ngoại ngữ Thắng Lợi đặt tại địa chỉ 24, Nguyễn Chí Thanh, phường 3, TP. Tây Ninh.

Đ.V.T

Tin liên quan