Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tổng rà soát các địa điểm có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh
2023-10-13 21:19:56

Công an tỉnh Tây Ninh vừa có kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với các cơ sơ chung cư; nhà ở nhiều căn hộ; cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao; nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh.

Diễn tập PCCC ở siêu thị. Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo Công an tỉnh, việc tổng kiểm tra nhằm điều tra, khảo sát, nắm chắc tình hình hoạt động có liên quan đến công tác PCCC và CNCH tại các địa điểm có nguy cơ cao kể trên. Qua đó, tổng hợp báo cáo phân tích, đánh giá thực trạng công tác PCCC và CNCH đối với loại hình các cơ sở này. Đồng thời nhìn ra những tồn tại, bất cập trong công tác quản lý nhà nước đối với từng lĩnh vực liên quan đến công tác PCCC và CNCH để tham mưu, đề xuất các giải pháp khắc phục.

Cũng theo Công an tỉnh, đợt tổng kiểm tra lần này sẽ xử lý 100% hành vi vi phạm về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định tại điều 117 Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ; bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định. Kiên quyết không để các cơ sở vi phạm PCCC và CNCH có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động.

Đợt tổng kiểm tra lần này kết hợp rà soát, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng của người dân về PCCC; kiện toàn, củng cố lực lượng tại chỗ làm công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, đáp ứng phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Một số nội dung quan trọng được tập trung kiểm tra lần này như kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng, công tác quản lý hoạt động xây dựng, cải tạo…để đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng và chất lượng công trình theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định của pháp luật

Kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn điện trong việc thiết kế, lắp đặt, sử dụng trước và sau công tơ của các cơ sở, an toàn thiết bị tiêu thụ điện theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan.

Đặc biệt kiểm tra hệ thống điện, quản lý, sử dụng điện, sạc xe máy điện, xe đạp điện; sử dụng thiết bị đo đánh giá sự phù hợp giữa dây dẫn điện với công suất tiêu thụ điện của cơ sở.

Ngoài ra, còn kiểm tra sự phù hợp trong việc đăng ký kinh doanh hoạt động của cơ sở theo quy định hiện hành; việc triển khai và tổ chức thực hiện các nội dung đăng ký, quản lý cư trú; quyền và trách nhiệm của công dân, hộ gia đình, cơ quan, tổ chức; các nội dung khác theo pháp luật cư trú…

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở chung cư; nhà ở nhiều căn hộ; nhà ở ký túc xá; nhà ở tập thể; nhà hỗn hợp; cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có đông người; nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao… trên địa bàn tỉnh.

Đức An

Tin liên quan