Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trảng Bàng: TNGT giảm cả ba tiêu chí
2014-10-14 06:30:00

(BTNO)- Theo Ban ATGT huyện Trảng Bàng, 9 tháng năm 2014, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được huyện triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế, nhờ vậy tai nạn giao thông đã giảm cả ba mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Lực lượng CSGT huyện Trảng Bàng mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông.

Số liệu thống kê cho thấy, từ ngày 16.12.2013 đến 15.9.2014 trên địa bàn huyện xảy ra 18 vụ TNGT đường bộ, làm chết 5 người, bị thương 20 người. Trong đó số vụ tai nạn trên đường tỉnh và huyện lộ là 9 vụ, làm 4 người chết, 11 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2013 huyện giảm 9 vụ (-53%), giảm 5 người chết (-56%) và giảm 15 người bị thương (-58%).

Các lực lượng cảnh sát giao thông, công an các đơn vị địa phương được huy động tối đa thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, qua đó đã tổ chức 2.775 ca tuần tra với 6.145 chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản 2.780 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 271 trường hợp, ra quyết định xử phạt 2.310 trường hợp, thu nộp ngân sách trên 2,62 tỷ đồng.

Theo phân tích của đơn vị chức năng, mặc dù số vụ TNGT 9 tháng có giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước nhưng mức giảm còn thấp. Tính chất các vụ TNGT là điều đáng lo ngại, và nguyên nhân là do ý thức chấp hành các quy định về ATGT còn thấp, do tính chủ quan của người tham gia giao thông như tự gây tai nạn, sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ quy định, không làm chủ tay lái.

Trước tình hình số lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng, trong khi hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tình trạng người dân thiếu ý thức chấp hành pháp luật vẫn còn phổ biến, Ban ATGT huyện Trảng Bàng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; đồng thời giáo dục, tuyên truyền, vận động mỗi người dân khi tham gia giao thông phải có ý thức trách nhiệm, chấp hành Luật giao thông đường bộ, góp phần bảo vệ tính mạng cá nhân và kiềm chế TNGT trên địa bàn.

Hiểu Sinh

Từ khóa:
Tin liên quan