Đọc báo in
Tải ứng dụng
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 – 2022
2021-08-13 15:32:00

Để triển khai nhanh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo UBND tỉnh. Ngày 6/8/2021 UBND huyện ban hành kế hoạch số166/KH-UBND triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 – 2022.

Đối tượng triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho17 nhóm đối tượng, cụ thể:Ưu tiên tiêm mũi 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện đã tiêm mũi một là 1.863 người;16 nhóm đối tượng theo Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8/7/2021, toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế;

Thời gian triển khai từ tháng 8/2021 đến tháng 4/2022.Tùy tình hình cung ứng vắc xin của Sở Y tế và sự ưu tiên sử dụng vắc xin cho đối tượng tiêm, dự kiến thời gian triển khai theo kế hoạch và sự phân bổ vắc xin về huyện.

Mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp hơn dựa trên tiêu chí sau:đối với Các xã, thị trấn đang có dịch, ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch; Các xã, thị trấn có khu công nghiệp, đông công nhân và dân cư; Các xã có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế. Tiến đến tiêm toàn dân trên địa bàn huyện trên 18 tuổi với  57.266 người mổi người sẽ được tiêm 2 liều với tổng  vắc xin là 114.532 liều

Hình thức tổ chức triển khai tiêm chủng chiến dịch tại các các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến (tại các điểm tiêm chủng cố định và tiêm chủng lưu động). Sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng.

Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, xí nghiệp... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm. Cơ sở tiêm chủng bố trí tiêm chủng theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách phòng chống dịch; phải sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai tiêm chủng.

Trong quá trình thực hiện, thông tin liên quan đến các bước  được cập nhật trực tiếp lên phần mềm Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng của Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo bốn bước: Tiếp đón/ Khám sàng lọc và xác nhận đủ điều kiện tiêm/Tiêm và Theo dõi sau tiêm/ cấp giấy xác nhận.

Công khai và cập nhật thường xuyên thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn

 Cơ sở tiêm chủng phải cập nhật thông tin số lượng liều vắc xin được nhập, số lượng tiêm được, số liệu tồn theo ngày và số liệu này phải được cập nhật trên trang thông tin chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến tra cứu theo cơ sở tiêm về kết quả số lượng người dân được tiêm, số lượng hoãn tiêm và số lượng được cấp chứng nhận tiêm chủng (lần 1 và lần 2 nếu có).

Trung tâm Y tế huyện,Trạm Y tế cấp xã bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.

Kim Pha

Tin liên quan