Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trung đoàn 5 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày thành lập
2024-06-01 01:15:01

Ngày 31.5, Trung đoàn 5 long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Trung đoàn (31.5.1965 – 31.5.2024). Thượng tá Lê Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có đông đủ các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn.

Thượng tá Lê Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn chủ trì buổi gặp mặt.

Là một trong những Trung đoàn chủ lực đầu tiên ra đời trên chiến trường Miền Đông Nam Bộ, 59 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 5 đã lập được nhiều chiến công oanh liệt trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước cũng như trong bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn Campuchia.

59 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Trung đoàn là một hành trình đầy gian lao và anh dũng, là quá trình đi từ nhỏ đến lớn, từ yếu đến mạnh. Những chiến công oanh liệt, sự hy sinh xương máu của bao lớp cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã góp phần khắc đậm dấu ấn chiến công của cuộc trường chinh oanh liệt mà dân tộc, Quân đội và LLVT Quân khu, Sư đoàn, Trung đoàn tiến hành trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước – bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế vẻ vang.

Thành tích của Trung đoàn hôm nay là là sự kế thừa, tiếp nối truyền thống của các đơn vị tiền thân: Trung đoàn 1, Trung đoàn 5, Trung đoàn 205, Trung đoàn 55... Với chặng đường lịch sử 59 năm hào hùng, Trung đoàn 02 lần được Đảng, Nhà nước tuyên dương Anh hùng LLVT nhân dân (lần 1: 9/1975, lần 2: 8/1985); 23 huân chương các loại; 4 lần giữ Cờ quyết chiến, quyết thắng; được Nhà nước Campuchia tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác. Từ năm 2016 - 2019, Trung đoàn liên tục được Bộ Quốc phòng tặng cờ đơn vị huấn luyện giỏi và huấn luyện thể lực giỏi.

Chương trình văn nghệ tại buổi họp mặt.

Đặc biệt năm 2021, Trung đoàn vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen trong phong trào thi đua “Đoàn kết hiệp đồng, quyết tâm chống dịch cứu dân”, Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng, đơn vị huấn luyện giỏi… Năm 2023, Trung đoàn được tặng cờ thi đua của Quân khu 7 đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” và huấn luyện thể lực giỏi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tá Lê Quốc Huy, Chính ủy Trung đoàn yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, học tập, phấn đấu lập nhiều thành tích cao nhất trong mọi mặt công tác, xứng đáng với truyền thống vẻ vang mà bao lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã hy sinh, cống hiến, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Thìn Nguyễn - Thành Lượng

Tin liên quan