Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trung tâm Y tế Gò Dầu: Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử tại các cơ sở y tế
2015-06-11 06:09:00

(BTNO)- Đây là những kỹ năng cần thiết và quan trọng trong giao tiếp tại các cơ sở y tế nói chung và trong các cơ sở khám chữa bệnh nói riêng.

Các học viên thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Nhằm thực hiện tốt chủ trương của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, mới đây, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo kỹ năng hành chính TP. Hồ Chí Minh (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử tại các cơ sở y tế cho cán bộ viên chức của Trung tâm Y tế và các trạm y tế xã trên địa bàn huyện.

Đến dự có bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, PGS.TS. BS Nguyễn Văn Thọ - Viện trưởng Viện Tâm lý thực hành TP. Hồ Chí Minh cùng hơn 100 cán bộ công chức, viên chức trong ngành Y tế huyện Gò Dầu.

Tại buổi tập huấn, PGS.TS.BS Nguyễn Văn Thọ đã hướng dẫn một số kỹ năng giao tiếp - ứng xử, kỹ năng giao tiếp trong bệnh viện, kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và thân nhân người bệnh, kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp và kỹ năng kìm chế cảm xúc trong giao tiếp với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã thảo luận và xử lý một số tình huống trong giao tiếp ứng xử và kỹ năng chăm sóc người bệnh, xử trí các tình huống; trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nhằm đem lại kết quả tốt nhất trong việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Đình Tiến

 

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh