Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trường THPT Trần Quốc Đại (huyện Gò Dầu): Mô hình mới tuyên truyền ATGT trong học sinh
2013-04-06 06:02:00

Mô hình mới này được thực hiện theo kế hoạch liên tịch giữa Ban giám hiệu nhà trường và Đoàn trường, nhằm hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012”.

(BTNO)- Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2012 của huyện Gò Dầu, với kết quả thực hiện mô hình “Phát huy vai trò đoàn viên trường học làm nòng cốt trong thực hiện an toàn giao thông”, Trường THPT Trần Quốc Đại đã được biểu dương.

Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông trong Trường Trần Quốc Đại

Mô hình mới này được thực hiện theo kế hoạch liên tịch giữa Ban giám hiệu nhà trường và Đoàn trường, nhằm hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012”.

Trường THPT Trần Quốc Đại hiện có trên 500 học sinh, có gần 180 đoàn viên. Qua công tác rà soát tình hình học sinh chấp hành Luật giao thông, nhà trường phát hiện còn 54 học sinh vi phạm các lỗi như chưa đến tuổi điều khiển xe phân khối lớn; chưa có giấy phép lái xe; một bộ phận học sinh chạy xe còn lấn tuyến, đi ngược chiều, chạy xe môtô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, hoặc có đội nhưng chưa đúng quy cách; chở 3 chạy hàng hai hàng ba, vừa chạy xe vừa nghe điện thoại… Với thực trạng trên, nhà trường đã thành lập tổ tuyên truyền gồm những đoàn viên học sinh ưu tú, được tập huấn về Luật giao thông đường bộ, và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tuyên truyền bằng khẩu hiệu, diễn tiểu phẩm, văn nghệ, mời Cảnh sát giao thông huyện nói chuyện chuyên đề an toàn giao thông, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về các biển báo giao thông, hội thi biếm họa, tổ chức tọa đàm về văn hoá giao thông, cách ứng xử văn minh khi xảy ra va chạm giao thông…

Nhà trường cũng đã cho thành lập tổ xung kích để phát hiện và nhắc nhở học sinh vi phạm giao thông, cho mỗi học sinh làm cam kết về thực hiện an toàn giao thông; phối hợp với phụ huynh không cho con em đi học bằng xe phân khối lớn, thông qua lực lượng CSGT để nắm bắt thông tin về học sinh vi phạm giao thông, nhằm có biện pháp giáo dục kịp thời.

Sau một năm thực hiện mô hình mới, nhà trường đã đạt kết quả tốt. Trước hết, đã giải quyết tình trạng kẹt xe ở khu vực trường học; các em học sinh không còn đi xe phân khối lớn đến trường; đa số học sinh thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông; học sinh nắm vững những điều Luật giao thông cơ bản; tự giác, nghiêm túc chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông…

Nguyễn Bình

Từ khóa:
Tin liên quan