Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trường Tiểu học Nguyễn Hiền được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1
2020-01-10 08:23:45

Ngày 9.1, Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (phường 3, TP.Tây Ninh) long trọng tổ chức lễ công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Đến dự có ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh.

Ông Phạm Ngọc Hải – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho nhà trường.

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền- tiền thân là Trường Thực nghiệm Giáo dục phổ thông Tây Ninh, được thành lập từ năm 1985. Năm 2016, trường đổi tên thành Trường Tiểu học – THCS Nguyễn Hiền, đến tháng 7.2019 trường chỉ còn một cấp học và đổi tên thành Tiểu học Nguyễn Hiền. Cơ sở vật chất trường lớp được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp theo mô hình trường học bán trú và tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia với quy mô 20 phòng học, đầy đủ các phòng chức năng, đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học.

Năm học 2019 – 2020 trường có 11 lớp với 400 học sinh; 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo. Trong những năm qua, chất lượng học tập và phong trào của nhà trường nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,6%; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, đạt nhiều giải cao trong các hội thi. Trường được công nhận duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và đạt các tiêu chuẩn về kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Hải trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 của UBND tỉnh cho nhà trường; ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã nỗ lực đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị Trường Tiểu học Nguyễn Hiền tiếp tục phấn đấu duy trì và nâng cao mức độ đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, chú ý đến chất lượng dạy và học, nhất là công tác xây dựng trường tiểu học bán trú, nhằm tạo niềm tin với phụ huynh và giữ vững thương hiệu của trường; khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất được trang bị để phục vụ tốt việc giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Như vậy, đến nay trên địa bàn TP.Tây Ninh có 34/48 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 9 trường mầm non, 17 trường tiểu học và 8 trường THCS.

Huy Hoàng

Tin liên quan