Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tự hào 92 mùa Xuân có Đảng quang vinh
2022-02-02 19:59:08

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3.2.1930 là sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại, là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, là sự kiện đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, cả dân tộc ta lại hân hoan đón mừng năm mới và chào mừng một sự kiện trọng đại của dân tộc: Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa Xuân này là mùa Xuân thứ 92 của Đảng quang vinh (3.2.1930 - 3.2.2022).

Ảnh minh họa, nguồn internet

Kể từ khi thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân ta đã vượt qua bao gian nan, thử thách, đi từ vị trí của một dân tộc thuộc địa, từ thân phận của những người dân nô lệ, vươn lên làm chủ đất nước, khẳng định vị thế của một dân tộc độc lập, tự do.

92 năm lịch sử của Đảng đã làm rạng rỡ lịch sử dân tộc và đất nước Việt Nam, với đường lối chính trị đúng đắn, sáng suốt; kiên định, luôn lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động; không ngừng củng cố đoàn kết, thống nhất, gắn bó máu thịt với Nhân dân...Đảng ta luôn vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng, giành nhiều kỳ tích, thắng lợi vĩ đại.

Thực tiễn 92 năm qua khẳng định, sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; là minh chứng sinh động cho thấy, với bản chất cách mạng, đường lối đúng đắn, năng lực lãnh đạo; biết tập hợp và phát huy sức mạnh vô địch của Nhân dân, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Đảng đã lãnh đạo toàn dân vượt mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đó là: Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đã xoá bỏ chế độ thực dân, nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; Thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế; Thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội với nhận thức và tư duy mới đúng đắn, phù hợp thực tiễn Việt Nam.

92 năm có Đảng là chặng đường vinh quang đầy ắp niềm tin yêu của tình dân, nghĩa Đảng. Niềm tin của Nhân dân với Đảng là cội nguồn sức mạnh làm nên thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm tới việc giữ vững niềm tin chính trị của Nhân dân.

Niềm tin chính trị của Nhân dân là sự tin tưởng, kỳ vọng vào chủ trương, đường lối của đảng, truyền thống và những giá trị của Đảng cũng như uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng được Nhân dân gắn bó như một lẽ đương nhiên, toàn bộ sự nghiệp cách mạng của nước ta do Đảng khởi xướng luôn đi tới thắng lợi, bởi có Nhân dân tham gia, Nhân dân đồng tình hưởng ứng. Chất keo gắn bó Nhân dân với Đảng ngày càng bền chặt, trở thành xung lực của cách mạng, thể hiện phẩm chất nhân văn, phẩm chất trí tuệ của Đảng và sự cao quý vô cùng của lòng dân.

92 năm có Đảng, Nhân dân ta đều có quyền tự hào khẳng định chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem lại những mùa xuân cho đất nước, sức Xuân của lòng người. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Ngoài lợi ích của Nhân dân, của dân tộc, Đảng không có lợi ích gì khác!” hay “Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no…”. Lời dạy ấy đến nay vẫn còn nguyên giá trị đối với Đảng và trở thành lẽ sống, lời tuyên thệ của tất cả những người đảng viên chân chính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam dù bất cứ ở đâu hãy giữ vững niềm tin vào Đảng sẽ lãnh đạo Nhân dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Tây Ninh hòa cùng Mùa xuân của Đảng

Hòa chung với niềm hân hoan 92 mùa xuân của Đảng quang vinh, tỉnh Tây Ninh càng thêm tự hào trước những thành tựu vẻ vang của Đảng. 92 năm có Đảng, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh luôn đoàn kết, một lòng một dạ đi theo Đảng làm cách mạng, nêu cao ý chí bất khuất, tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, cống hiến biết bao máu xương, mồ hôi, nước mắt, công sức để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020, Tây Ninh đã đạt được những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra.

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025. Trong bối cảnh khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư và diễn biến phức tạp hơn, song với sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực vượt bậc của các cấp, ngành cùng toàn thể Nhân dân thực hiện mục tiêu kép trong năm 2021, Tỉnh ủy Tây Ninh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt để thực hiện mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; đồng thời xây dựng Chương trình hành động của UBND tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trên cơ sở đó, các ngành, các cấp cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ được giao nhằm hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của mình.

Với sự nỗ lực cố gắng và hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của doanh nghiệp và sự ủng hộ của người dân trong thực hiện mục tiêu kép, tình hình phát triển kinh tế - xã hội có 11/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Trong đó nổi bật một số chỉ tiêu về kinh tế -xã hội mà tỉnh đạt được: kim ngạch xuất khẩu tăng 12,2%; tổng vốn đầu tư phát triển chiếm 36% GRDP; huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 12%; tính đến 31.10.2021, giải ngân vốn đầu tư công đạt 65,96% (cả nước đạt 49,47%), Tây Ninh xếp thứ 12 về thu hút đầu tư nước ngoài trên cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt 3.304 USD; tỉnh đã xây dựng Chương trình phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24.2.2021 của Thủ tướng Chính phủ; các hoạt động văn hóa - xã hội của tỉnh được tổ chức dưới nhiều hình thức, tăng cường ứng dụng công nghệ trực tuyến, phù hợp với tình hình dịch bệnh để lan tỏa giá trị tốt đẹp trong Nhân dân.

Những kết quả và nỗ lực vượt khó của năm 2021 đã tạo động lực, làm nền tảng để Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế-xã hội, vì sự phát triển của quê hương Tây Ninh, vì cuộc sống của người dân, vì sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và nhân dân Tây Ninh dành cho Đảng bộ, chính quyền tỉnh. Một mùa Xuân mới đang về, mặc dù phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và những khó khăn, thách thức mới của nền kinh tế nhưng với niềm tin và quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục đoàn kết, chung lòng để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2022 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Mai Tuấn Kiệt

Từ khóa:
Tin liên quan