Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tự làm mặt nạ tẩy da bị rám nắng từ cà chua, sữa chua và chanh
2016-07-25 04:17:00

Mùa hè các cô gái thường khổ tâm với làn da của mình. Bởi những loại kem chống nắng không đáng tin cậy đã phản bội da của bạn.

Kem chống nắng là món không thể thiếu trong bộ sưu tập tất cả các mùa, dù là mùa hè hay mùa đông. Sử dụng kem chống nắng khiến da bạn an toàn khỏi những tác hại từ tia uv. Nhưng có thực sự, những loại kem chống nắng có độ spf cao có đáng tin cho làn da của bạn không?

Ngoài ra, kem chống nắng cũng có thể gây ra những hậu quả rất đáng buồn như ngứa, bong tróc, bỏng rát trên da. Và đôi khi, độ bảo vệ da của kem không như lời nhà sản xuất quảng cáo khiến da bạn đen sạm đi chỉ sau vài tuần sử dụng. Và bạn thực sự thấy lúng túng và khổ tâm với làn da bị hư hại nặng nề đó.

Làm thế nào để cứu chữa? Hãy thử công thức sau xem sao nhé.

Đây là một biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản mà bạn có thể thử để điều trị làn da bị rám nắng của mình. Bạn có thể tìm thấy các nguyên liệu này dễ dàng trong bếp và tủ lạnh quanh năm. Liệu trình này có thể không có tác dụng ngay lập tức, nhưng nó chắc chắn sẽ có tác dụng rõ rệt nếu bạn đủ kiên nhẫn. Bạn sẽ cần 1 cốc sữa chua, 2 - 4 muỗng canh nước cốt chanh, 1 chén cà chua xay.

Cà chua có tác dụng rất tốt trong việc thu hẹp lỗ chân lông, trong khi sữa chua có tính kháng khuẩn cao đồng thời còn có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm. Chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên hoàn hảo. Vì thế bạn có thể thấy 3 thành phần này sẽ bổ trợ cho nhau để loại bỏ làn da đen nhẻm, rám nắng đang làm bạn buồn phiền.

Bạn trộn các thành phần này lại với nhau tạo thành hỗn hợp mịn, thoa đều khắp mặt, giữ trong khoảng 30 phút như một loại mặt nạ. Những lần đắp đầu tiên, có thể da bạn hơi châm chích ngứa, có thể do tác dụng tẩy trắng của chanh. Nhưng nó sẽ dần không còn vào những lần sau. Sau 30 phút, bạn rửa sạch lại với nước lạnh.

Để tránh kích ứng và làm dịu da, bạn thoa gel lô hội lên da sau liệu trình này hoặc một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.

(theo Làm đẹp online)

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh