Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tuần lễ Thời trang Milan: Voan ren lên ngôi
2015-09-29 12:00:00

Những bộ cánh voan ren tinh tế và quyến rũ, mang cả mùa xuân và hơi thở xanh mát đầy sức sống của mùa hè là điểm nhấn của bộ sưu tập xuân hè 2016 của Tuần lễ Thời trang Milan

Hàng năm, đến hẹn lại lên, kinh đô thời trang Milan lại tấp nập đón chào các hãng thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới tới khoe sắc màu.

Cuối tháng 9 năm nay, trên khắp các sàn diễn của Milan, Italy tại rộn ràng với các màn trình diễn và buổi biểu diễn thời trang của vô vàn hãng thời trang tiếng tăm.

Có thể thấy, xu hướng chủ đạo của mùa xuân hè 2016 mà các nhà tạo mẫu đã lên ý tưởng từ năm nay là các trang phục rộng rãi thoải mái, màu sắc tươi sáng trẻ trung.

Các chất liệu đa dạng, phối màu tinh tế, nét cắt bay bổng tạo vẻ trẻ trung và quyến rũ đồng thời rất dễ mặc. Các trang phục không quá cầu kỳ nhưng cũng không hề đơn điệu, nó quyến rũ và tươi trẻ nhưng lại rất kín đáo và thích hợp cho nhiều dịp khác nhau từ họp hành, mặc trong văn phòng, cho đến đi chơi với bạn bè hay dự các buổi tiệc sôi động.

Họa tiết hoa hồng lãng mạn, nhẹ nhàng trên váy voan của Luisa Beccaria.

Đặc biệt quần ống rộng và vải mềm lên ngôi. Các bộ váy rất thướt tha vải voan ren với gam màu sáng, vàng nhạt hay trắng. Áo khoác ngắn và lửng thích hợp với tiết trời mùa xuân cũng sẽ là xu hướng khuấy đảo vào đầu năm 2016.

Quần ống rộng là xu hướng nổi bật của năm 2016. Bộ sưu tập của Vivetta.

Các nhà thiết kế mang các phong cách khác nhau như thời trang dạ tiệc, thời trang văn phòng hay thậm chí là các bộ đồ barbie nhiều màu sắc tôn đường cong cơ thể nhưng lại rất kín đáo. Nhiều trang phục màu sắc hoa như mang cả mùa hè tươi mát tới sàn catwalk.

Đặc biệt, các trang phục barbie của Moschino sẽ khiến lứa tuổi teen mê mẩn với váy juýp bó kèm áo denim, quần kaki với áo khoác, các trang phục in hình bikini nhí nhảnh ngộ nghĩnh. Cả một thế giới thời trang như ùa tuổi thiếu niên với cả trang phục thể thao, trang phục đi biển, lẫn những bộ đồ ngủ rất dễ thương để mặc ở nhà. Các trang phục tuyền màu hồng hoặc in các hình ngộ nghĩnh hoặc màu bạc kết hợp với phụ kiện hoặc balô, túi xách, patin,...sẽ mang cả thế giới búp bê lành mạnh tới tâm hồn lứa tuổi mới lớn của các em.

Thiết kế đơn giản, nét cắt phóng khoáng của Bally.

Một đặc điểm nổi bật của năm nay là trang phục được phối với nhau một cách hoàn hảo. Chẳng hạn như đường cắt của áo, quần và áo khoác rất hài hoà với nhau thành một bộ trang phục hoàn chỉnh. Hay phối màu giữa áo khoác với quần, áo khoác với váy hay giày, túi xách cùng tông với nhau hoặc tạo nên một tổng thể rất hoàn chỉnh. Do vậy, khi mặc, bạn cũng nên mặc theo bộ.

Bộ sưu tập váy "Nàng hoa" lấy cảm hứng từ thập niên 1950 tạo vẻ tinh tế, trẻ trung cho người mặc.

Các kiểu váy phồng, váy xoè, váy 2 dây quai to của thập niên 1950 tiếp tục được các nhà tạo mẫu đưa vào bộ sưu tập với đủ sắc màu và đặc biệt với các họa tiết hoa như mang cả mùa xuân tới mỗi nơi mà nàng hiện hữu.

Có thể nhận thấy rằng khuynh hướng thời trang của năm 2016 rất trẻ trung, sôi động, mang tính ứng dụng cao và lành mạnh bởi trang phục vừa trẻ trung nhưng không một chút hở hang hay tạo cảm giác không thoải mái cho người mặc.

Bộ sưu tập của Stella Jean.

Quần voan ống rộng thích hợp cho mùa hè của Gucci. Chất liệu mát mẻ sẽ giúp bạn xua tan cái nóng của mùa hè năm sau.

Váy công chúa thướt tha yểu điệu trong Bộ sưu tập của Etro.

Theo suckhoedoisong

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh