Đọc báo in
Tải ứng dụng
Từng bước trở lại sau dịch
2020-05-07 17:49:04

Ở một số địa phương, nhiều hoạt động thể thao đã được nhen nhóm trở lại, trong đó bóng đá là một trong những môn thể thao được khởi động lại sớm nhất, với hàng loạt các trận thi đấu giao lưu được tổ chức.

Cuối tháng 4 vừa qua, việc dịch bệnh Covid-19 căn bản được khống chế và các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, đời sống và sinh hoạt của người dân tỉnh nhà cũng bắt đầu trở lại bình thường, trong đó có phong trào thể thao quần chúng.

Ở một số địa phương, nhiều hoạt động thể thao đã được nhen nhóm trở lại, trong đó bóng đá là một trong những môn thể thao được khởi động lại sớm nhất, với hàng loạt các trận thi đấu giao lưu được tổ chức.

Quả thực, với thời gian tạm dừng kéo dài đến gần 2 tháng vừa qua, không chỉ làm gián đoạn phong trào thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động cũng như thu nhập của các sân bóng tư nhân, các CLB bóng đá cộng đồng. Tuy vậy, với khoảng thời gian “đóng cửa” kéo dài, là dịp để các “chủ sân” có thời gian tiến hành nâng cấp và chăm sóc cơ sở vật chất sân bãi của mình, sẵn sàng hoạt động ngay sau khi dịch bệnh được khống chế.

Sau khi các biện pháp cách ly được dỡ bỏ, hầu hết các sân bóng đá tư nhân trong tỉnh đều đã mở cửa trở lại, đón tiếp các đội bóng đến luyện tập và thi đấu giao hữu. Trong số này, với mặt sân đẹp và được chăm sóc kỹ lưỡng, các sân như TP. Tây Ninh, Hầm Sạn, Thanh Thuận, Mai Anh, Phước Đông… đã thu hút nhiều CLB bóng đá trên địa bàn tới giao lưu, thi đấu như An Nam FC, Chiến Hữu FC, Bin Bin FC, Tân Châu FC, Hoàng Long FC…

Cùng với việc mở cửa cho các hoạt động thể thao trở lại, nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 06 của UBND tỉnh, các sân bóng kể trên buộc các đội bóng đến tập luyện và thi đấu phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang khi ra ngoài, số lượng cầu thủ không quá 30 người; đồng thời các cầu thủ dự bị ngồi ngoài phải giữ đúng cự ly giãn cách… đã giúp các đội bóng yên tâm thi đấu, tạo không khí phấn khởi, tích cực, góp phần rèn luyện, nâng cao sức khoẻ.

Không chỉ có bóng đá, cùng với việc học sinh các khối tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh chính thức được trở lại trường học, từ đầu tuần này, hầu hết các CLB võ thuật trong tỉnh thuộc các môn như Taekwondo, Karatedo, Võ cổ truyền, Vovinam, cùng hệ thống đào tạo năng khiếu của nhiều CLB bóng đá cộng đồng như Hải An, Thanh Hưng, Nguyễn Sang, Ngọc Hân… đã đồng loạt mở cửa, đón các VĐV năng khiếu trở lại tập luyện, góp phần từng bước đưa các hoạt động thể thao trở lại bình thường, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khoẻ và thi đấu giao lưu của đông đảo người dân.

TUẤN ANH

Tin liên quan