Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Tướng Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự
Thứ sáu: 09:45 ngày 02/06/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1.6 đưa tin, thiếu tướng Thổ Nhĩ Kỳ Aydogan Aydin đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự ở huyện Senoba, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Iraq, vốn làm 13 binh sĩ thiệt mạng ở tỉnh Sirnak, Đông Nam nước này.

Hiện trường vụ rơi trực thăng tại tỉnh Sirnak, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: THX

Một ngày trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, một chiếc trực thăng loại an AS 532 Cougar chở 13 quân nhân cất cánh từ một sở chỉ huy quân sự ở Senoba, Sirnak đã va phải đường dây điện cao thế và rơi vào khoảng 20 giờ 55 phút (giờ địa phương).

Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, thiếu tướng Aydin, 51 tuổi, tốt nghiệp Học viện quân sự vào năm 1987, giữ chức Tư lệnh Lực lượng hiến binh số 23 từ tháng 8.2016. Lễ tang được tổ chức hôm 1.6 tại Bộ Chỉ huy Lực lượng hiến binh số 23.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi lời chia buồn sau vụ rơi trực thăng. Trong thông báo được Trung tâm truyền thông của phủ tổng thống công bố, ông Erdogan nói: “Chúng ta sẽ không bao giờ quên sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ này, những người đã góp phần to lớn trong sự thành công của cuộc chiến chống khủng bố những tháng gần đây”.

Thủ tướng Binali Yildirim cùng phu nhân cũng đến thăm gia đình của ông Aydin tại thủ đô Ankara.

Trước đó, hôm 31.5, Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, Bộ trưởng quốc phòng Fikri Isik, Phó Thủ tướng Mehmet Simsek và Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu đã bay đến Sirnak. Trong khi đó, một đội điều tra cũng đã được phái đến khu vực xảy ra tai nạn.

Đây là vụ tai nạn thứ ba do máy bay trực thăng Cougar gây ra. Máy bay này đã được lục quân sử dụng trong suốt 21 năm qua.

Tùng Lâm

Theo THX

Tin liên quan