Đọc báo in
Tải ứng dụng
Vẫn còn phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em
2016-01-14 12:00:00

(BTNO)- Theo Ban An toàn Giao thông tỉnh Tây Ninh, trong năm 2015 vừa qua, mặc dù lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh tăng cường kiểm tra nhưng vẫn còn nhiều phụ huynh chở con em không đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Vẫn còn không ít phụ huynh “quên” cho con em đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường.

Lực lượng CSGT đã nhắc nhở 1.018 trường hợp, cảnh cáo 3 trường hợp, lập biên bản xử lý 1.967 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi điều khiển môtô, xe gắn máy, xe đạp máy; phạt tiền 1.583 trường hợp với 282 triệu đồng.

Rất may là trong cả năm 2015 không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào liên quan đến vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Ban ATGT tỉnh cho rằng, trong năm 2015, công tác tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em của các ngành, các cấp có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ. Hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng, phong phú như áp phích, tờ rơi, nhắn tin…, đặc biệt là hệ thống truyền thanh huyện, thành phố và cụm loa truyền thanh không dây.

Một số trường học có cách làm hay, sáng tạo như nhắn tin nhắc nhở phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho các em thông qua sổ liên lạc điện tử; hằng ngày, vào giờ đến lớp và tan học, cử tổ, đội sao đỏ đứng trước cổng trường để nhắc nhở học sinh.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh cũng đã biểu dương việc Ban ATGT huyện Châu Thành tổ chức trao tặng 150 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường tiểu học Phạm Văn Nô (xã Hoà Thạnh); Ban ATGT thành phố Tây Ninh vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí mua 117 mũ bảo hiểm trao cho trẻ em nghèo ở các phường, xã.

Đ.H.T

Từ khóa:
Tin liên quan