Đọc báo in
Tải ứng dụng
XMF.YTL Tây Ninh chia điểm với CLB bóng đá Huế
2020-06-20 21:58:05

Sau khi giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Đồng Tháp trên sân nhà ở vòng đấu trước, chiều 19.6 vừa qua, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 Giải hạng nhất Quốc gia LS 2020, CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh (XMF.YTL) đã có chuyến làm khách được đánh giá là hết sức khó khăn trên SVĐ Tự Do, gặp chủ nhà CLB bóng đá Huế - đội bóng ở mùa giải trước từng đánh bại XMF.YTL Tây Ninh với tỷ số 4-3 trên sân nhà.

CLB bóng đá Huế kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 6, trên XMF.YTL Tây Ninh 1 bậc trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân của CLB XMF.YTL Tây Ninh trong chuyến làm khách trên sân CLB bóng đá Huế ở vòng 3 Giải hạng Nhất Quốc gia LS 2020.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, vào trận, các cầu thủ khách đã nhập cuộc khá thận trọng, tổ chức phòng thủ chặt chẽ và chỉ triển khai tấn công mỗi khi có cơ hội, đã khiến đội chủ nhà dù thi đấu lấn sân, vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Minh Toàn (1). Tình huống đáng kể nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là cú sút căng đầy bất ngờ từ ngoài khu 16m50 của cầu thủ Thanh Minh (16), tuy nhiên đã bị thủ môn Minh Toàn (1) ôm gọn.

Về phía đội khách, dù chủ động phòng ngự, nhưng với khả năng triển khai phản công khá tốt cũng đã tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Rất tiếc các pha đều dứt điểm không thành công nên kết thúc hiệp 1, cả 2 đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, thế trận diễn ra sôi nổi hơn và ngay ở đầu hiệp, đội khách đã suýt có bàn thắng mở tỷ số, khi tận dụng đường chuyền non của hậu vệ đội chủ nhà, cầu thủ vừa vào thay người là Cao Danh (33) đã nhanh chân cướp bóng rồi băng xuống đối mặt với khung thành, tuy nhiên thủ môn đội chủ nhà đã lao ra cản phá kịp thời, cứu cho đội nhà khỏi 1 bàn thua.

Ngoài tình huống nguy hiểm này, trong thời gian còn lại của hiệp 2, thế trận diễn ra khá giằng co, khi cả 2 đội cùng tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, tuy nhiên các chân sút đều tận dụng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Với việc xuất sắc buộc CLB bóng đá Huế phải chia điểm ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 3, CLB XMF.YTL Tây Ninh đã có được 4 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đây được coi là thành công của đội bóng Núi Bà Đen, là khởi đầu dầy thuận lợi, tạo động lực để đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng tiếp tục thi đấu thăng hoa, phấn đấu giành trọn 3 điểm trong trận đọ sức trên sân nhà, tiếp đối thủ Phố Hiến ở vòng đấu thứ 4, sẽ diễn ra vào chiều ngày 25.6 tới.

Thanh Thọ

Tin liên quan