Đọc báo in
Tải ứng dụng
Xử lý mạnh các lỗi vi phạm giao thông liên quan đến rượu, bia
2014-07-16 07:33:00

(BTNO)- Bắt đầu tháng 7.2014, Công an thành phố Tây Ninh ra quân đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài việc tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an xã, phường cũng được huy động nhằm tăng cường lực lượng trên những tuyến đường trọng điểm vào các ngày cuối tuần, giờ cao điểm; tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, vượt đèn đỏ, lấn tuyến, chuyển hướng không có tín hiệu, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…

Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn người vi phạm.

Đêm 10.7.2014, chúng tôi theo chân hai tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Ninh tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường có nhiều quán nhậu, karaoke trên địa bàn phường 3, phường IV. Dù không phải là ngày cuối tuần nhưng các quán nhậu, quán ốc, quán karaoke ở các khu vực chợ phường IV, đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Văn Rốp, Lạc Long Quân… vẫn rất đông đúc khách, xe ô tô, mô tô ra vào nhộn nhịp. Một nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông trong tổ công tác cho biết trung bình mỗi ngày, một tổ công tác phát hiện và xử lý khoảng từ 30 đến 50 trường hợp vi phạm. Riêng những ngày cuối tuần, số lượng người vi phạm còn cao hơn rất nhiều- đặc biệt là những vi phạm liên quan đến rượu, bia.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hiến- Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an Thành phố cho biết, thời gian qua Công an Thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, trong đó có việc tuyên truyền, vận động các chủ quán nhậu không để khách lái xe về trong tình trạng trong người có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Công an Thành phố đã mời hơn 100 chủ quán nhậu đến làm cam kết với nội dung: không bán thêm bia khi khách đã say, nếu khách đã say thì đề nghị gửi xe lại rồi gọi người nhà đến đón hoặc thuê xe ôm, taxi về… Tuy nhiên vẫn còn một số quán vì lợi nhuận, chiều lòng khách nên chưa thực hiện đúng như cam kết.

6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là có liên quan đến rượu, bia. Thực tế, tình trạng người đã uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lấn tuyến… là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Rượu, bia có thể làm người uống vui vẻ trong chốc lát, nhưng hậu quả rất dễ xảy ra để lại hậu quả lâu dài.

Huyền Trang - Tấn Lực

 

 

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan