Đọc báo in
Tải ứng dụng
Xử phạt 4 triệu đồng 2 trường hợp không đeo khẩu trang
2021-05-08 13:53:11

Từ ngày 5.5 đến 7.5, Đoàn Thanh tra Sở Y tế phối hợp với lực lượng công an tỉnh, công an địa phương tiến hành kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân. Đoàn đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với hộ kinh doanh không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đoàn Thanh tra nhắc nhở, phát khẩu trang cho các hộ kinh doanh chợ Ninh Sơn (TP.Tây Ninh).

Cụ thể, tại chợ Phường 4 (TP.TN), Đoàn đã lập biên bản xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 hộ kinh doanh, bà N.T.T.V (sinh năm 1970, ngụ xã Trí Bình, huyện Châu Thành, hộ kinh doanh chợ Phường 4) và ông Quách Trọng Tuấn (sinh năm 1988, ngụ  khu phố 5, phường 4, TP.Tây Ninh). Cả hai trường hợp đều có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại khu vực các xã Bàu Đồn, Phước Đông (huyện Gò Dầu), trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã nhắc nhở và lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời giao chính quyền địa phương xử lý 2 trường hợp khi tham gia giao thông và mua bán tại chợ dân sinh không đeo khẩu trang.

Đoàn lập biên bản xử phạt hành chính đối với trường hợp vi phạm.

Trước đó, đoàn liên ngành Sở Y tế và Công an tỉnh phối hợp chính quyền địa phương đồng loạt ra quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường, chợ dân sinh trên địa bàn thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng, huyện Dương Minh Châu, huyện Gò Dầu… Cùng với việc kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền đến các hộ dân, tiểu thương, người tham gia giao thông việc đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay và thực hiện các biện pháp khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp tham gia giao thông tại các tuyến đường, nhưng không đeo khẩu trang, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tiến hành nhắc nhở, kiểm tra và phát khẩu trang cho những trường hợp này.

Theo điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Tâm Giang

Tin liên quan