Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Yêu qua mạng và cái kết 12 năm tù giam
Thứ ba: 10:29 ngày 27/12/2016

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - (BTNO)- Mới qua 18 tuổi, bị cáo Huỳnh Anh Tuấn (ngụ xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) phải đứng trước vành móng ngựa với tội danh “Hiếp dâm trẻ em”. Điều đau lòng, chính Tuấn cũng không ngờ được tình yêu nông nổi đã đẩy mình vào vòng lao lý...

Mối tình qua mạng xã hội

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 5.2016, thông qua mạng xã hội, Tuấn quen biết và thường xuyên nhắn tin hẹn hò đi chơi với N.M, sinh ngày 7.2.2004, ngụ huyện Tân Biên.

Huỳnh Anh Tuấn tại phiên tòa xét xử.

Khoảng 14 giờ ngày 14.9.2016, do có hẹn với nhau từ trước nên Tuấn điều khiển xe đón M. về nhà cậu ruột của Tuấn ở xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu chơi. Tại đây, Tuấn đã làm “chuyện người lớn” với M. 2 lần.

Sáng 18.9.2016, Tuấn chở M. đến Bến xe Tây Ninh, M. liên lạc với gia đình đón về. Sau đó, biết sự việc, ngày 20.9 gia đình cháu M. làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn đến cơ quan công an. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Tuấn đến Công an huyện Gò Dầu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau 3 ngày nghị án, hôm 22.12.2016, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Huỳnh Anh Tuấn mức án 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Nỗi đau của hai người mẹ

Phiên tòa kết thúc, Tuấn bị  dẫn  ra xe tù về trại tạm giam, từng bước chân của Tuấn rời khỏi phòng xử án thì phía sau, mẹ Tuấn mắt ngấn lệ nhìn con trai bị tù tội. Chính mẹ Tuấn cũng không nghĩ rằng, Tuấn vì sự sai lầm nông nổi của tuổi mới lớn mà phải chịu mức án tù dài như thế.

Còn mẹ cháu M. cho biết, cả hai vợ chồng chị đều làm thuê nên ít có thời gian quan tâm đến cháu. Mặt khác do cháu M. học giỏi nên gia đình rất an tâm là cháu ngoan, và không ngờ rằng cháu biết yêu khi tuổi còn quá nhỏ. Đến khi cháu M. đi chơi qua đêm không về nhà, gia đình mới tá hỏa tìm kiếm và trình báo với chính quyền địa phương về sự mất tích của con gái. 4 ngày sau, gia đình nhận được điện thoại của M và đi đón cháu, khi đó gia đình mới biết chuyện M. quen với Tuấn.

Theo mẹ của M., sau khi sự việc xảy ra, vì mặc cảm với bạn bè nên  M. nghỉ học ở nhà khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, rất may là sau đó, M. mong muốn đi học lại và hiện nay cháu vẫn tiếp tục đến trường. Gia đình cũng đã cắt cử người quan tâm đến cháu, không để cháu tự do sử dụng điện thoại như trước.

Người mẹ trẻ chỉ hy vọng, con gái nhỏ sẽ quên mọi việc, cố gắng học hành để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Tuổi mới lớn với những tò mò, háo thắng, thích thể hiện… cùng với sự có mặt của điện thoại công nghệ cao, kết nối mạng dễ dàng đã tạo điều kiện cho giới trẻ tìm hiểu xã hội từ rất sớm. Nhưng với nhận thức non nớt, các em không phân biệt đâu là tốt, đâu là xấu, đâu là lợi và hại… nên sẵn sàng gặp gỡ, giao du với những người bạn ảo trên mạng xã hội, dẫn đến nhiều hậu quả đau lòng.

Âu cũng là một cảnh báo đối với phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục trẻ trước những nguy hiểm khó lường khi để trẻ tự do tham gia vào mạng xã hội.

Thiên Tâm

Tin liên quan