Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Gương mặt đời thường .Nàng dâu hiếu thảo
Gương mặt đời thường
Thứ bảy: 18:39 ngày 12/08/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Hỏi đến chị Phạm Thị Anh, hầu như người dân trong tổ tự quản số 1, ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành ai cũng biết. Bởi chị có tiếng là con dâu hiếu thuận đối với cha mẹ chồng. Không phải nàng dâu nào cũng chăm lo cho mẹ chồng chu toàn được như chị.

Chị Anh chăm sóc cho mẹ chồng.

Sinh năm 1979, về làm dâu từ khi mới tròn 18 tuổi, chị Anh đã gắn bó với gia đình mới của mình từ đó đến nay. Với chị, mẹ chồng cũng như mẹ đẻ, đã là đấng sinh thành thì bên nào cũng đáng kính. Tôi xem gia đình hai bên đều là ruột rà, không phân biệt nội, ngoại gì hết”- chị Anh chia sẻ.

Với suy nghĩ ấy, suốt bao năm qua, dù phải bươn chải vất vả với cái nghề làm mướn để lo toan cuộc sống hằng ngày, chị Anh vẫn cố dành thời gian chăm sóc mẹ chồng bị bệnh. Bà cụ nay đã 87 tuổi, do bệnh tai biến nên phải nằm liệt 5 năm qua.

Lúc ở nhà, bất kể ngày hay đêm, chị Anh luôn kề cận bên cạnh mẹ chồng, khi xoa bóp tay chân cho bà, lúc ngồi thủ thỉ trò chuyện để bà quên đi những cơn đau nhức. Mỗi lần bón cháo cho bà cụ, chị lại tìm lời vỗ về, động viên bà ráng ăn uống cho có sức để sống lâu với con cháu.

Mọi việc tắm, giặt, vệ sinh cho bà, chị đều làm mà không nề hà, than vãn. Không chỉ quan tâm, chăm lo cho mẹ chồng bằng tình thương, bằng những hành động cụ thể, chị Anh còn luôn có ý thức giáo dục, nhắc nhở hai đứa con trai phải biết hiếu thảo với bà nội.

Ðược cô con dâu trọn tình, vẹn nghĩa chăm sóc chu đáo, bà mẹ chồng cảm thấy được an ủi rất nhiều, những lúc khoẻ khoắn, tỉnh táo, bà cụ lại cố thều thào: “Nhà này tao thương nhất là mẹ nó”.

Chồng của chị Anh vui vẻ khoe với chúng tôi: “Mẹ tôi nằm trên giường bệnh quanh năm nhưng mùng, mền, gối lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ. Lâu lâu, vợ tôi lại tự tay cắt tóc gội đầu cho bà. Nhà tôi thật có phước, là con dâu nhưng vợ tôi đối xử với mẹ chồng quá tốt, cả đời không một tiếng bấc, tiếng chì. Nhà nghèo, bữa ăn thường đạm bạc, nhưng nếu có miếng ngon nào, vợ tôi đều nhường hết cho mẹ. Ðó cũng là điều khiến tình yêu của chúng tôi sau gần 20 năm vẫn vững bền”.

Hỏi chị Anh, chăm sóc mẹ chồng vất vả thế, có khi nào chị thấy mệt mỏi, chán nản không, chị trả lời: “Mệt mỏi thì có nhưng chán nản thì không. Mẹ đẻ của tôi thường khuyên: phúc đức tại mẫu, con cứ ráng chăm sóc mẹ chồng cho tốt, sau này để phúc lại cho các con của mình”.

Nhắc đến chị Anh, bà Lê Thị Thanh Thuỷ- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Biên Giới không ngớt lời khen: chị Anh đúng là người phụ nữ đức hạnh, sống có tình làng nghĩa xóm, lại còn là tấm gương sáng về lòng hiếu thảo, bà con lối xóm ai cũng khen ngợi chị; nhiều năm qua, gia đình chị Anh được bình chọn là gia đình văn hoá của ấp và của xã.

Quang Hà

Từ khóa:
Tin liên quan