Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Dương Minh Châu: Tích cực tham gia xây dựng quê hương, phát huy vai trò giáo dục thế hệ trẻ
Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Dương Minh Châu:
Thứ tư: 08:45 ngày 23/10/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Phát huy truyền thống “Sáng mãi phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Thanh niên xung phong”, Hội Cựu TNXP huyện Dương Minh Châu làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Phát huy truyền thống cách mạng, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, các cấp Hội Cựu TNXP trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, quốc phòng, an ninh của huyện, đồng thời làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, nghĩa tình đồng đội.

Nghĩa tình đồng đội

Nhận thức làm tốt công tác vì nghĩa tình đồng đội là nhiệm vụ trọng yếu của các cấp Hội huyện, thời gian qua, Hội Cựu TNXP dành nhiều tâm huyết, nỗ lực trong công tác giúp đỡ, tạo điều kiện cho đồng đội có cuộc sống tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng- Chủ tịch Hội Cựu TNXP cho biết, hiện toàn huyện có 102 hội viên với 5 đảng viên. Trong đó có 22 hội viên cựu TNXP thời kháng chiến chống Mỹ; 75 hội viên tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và 5 hội viên làm nhiệm vụ TNXP phát triển kinh tế.

Hội Cựu TNXP huyện Dương Minh Châu nhận cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu của UBND tỉnh năm 2022.

Hiện nay, phần đông cựu TNXP tuổi cao sức yếu, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, vẫn phải làm thuê, làm mướn mưu sinh, không ít hội viên gặp khó khăn về nhà ở. 

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội đã cùng nhau vận động, giúp đỡ các đồng đội có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống với nhiều mô hình, hoạt động hỗ trợ thiết thực như: góp vốn xoay vòng; hỗ trợ thường xuyên cho hội viên nghèo, khó khăn; thăm, tặng quà nhân các ngày lễ tết của dân tộc, ngày truyền thống TNXP; tặng sổ tiết kiệm...

Đặc biệt, các cấp bộ Hội đã vận động nguồn lực xây tặng 5 căn nhà, sửa chữa 11 căn nhà đồng đội cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 560 triệu đồng, góp phần giúp đồng đội an cư lạc nghiệp.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, huyện Dương Minh Châu là tâm dịch của tỉnh. Các cấp bộ Hội kịp thời giúp đỡ các hội viên vượt qua giai đoạn khó khăn với 92 suất quà nhu yếu phẩm, hơn 1,2 tấn rau, củ, quả, cá và hỗ trợ 45 phần thuốc thông dụng.

Với tinh thần hết lòng vì hội viên, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP từ cấp huyện đến cơ sở có tâm huyết cao, tính tự nguyện và tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống vì nghĩa tình đồng đội, tham gia công tác Hội nhiệt tình.

“Chúng tôi mong rằng, tổ chức Hội dành cho cựu TNXP sẽ được quan tâm, giúp đỡ hơn nữa để hoạt động công tác Hội tiếp tục được duy trì, đồng đội của chúng tôi nhận được sự hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần; cuộc sống tuổi xế chiều đỡ vất vả hơn” - ông Hoàng bày tỏ.

Làm tốt vai trò giáo dục thế hệ trẻ

Phát huy truyền thống “Sáng mãi phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Thanh niên xung phong”, Hội Cựu TNXP huyện Dương Minh Châu làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Hội tích cực phối hợp Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị, xã hội huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên bằng nhiều hình thức như: họp mặt truyền thống, về nguồn, sinh hoạt định kỳ, giao lưu, toạ đàm với các đơn vị bạn trong và ngoài huyện.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ý nghĩa như kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng thơ Thanh niên xung phong, tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung sự kiện Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho Thanh niên xung phong cho các cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tại 5 điểm; tham gia những chương trình toạ đàm của thanh niên với vai trò những chứng nhân lịch sử, kể chuyện TNXP và truyền cảm hứng về cuộc sống có trách nhiệm và vai trò của thanh niên trong thời kỳ đất nước hoà bình, thống nhất, đổi mới và phát triển.

Hội Cựu TNXP huyện Dương Minh Châu phối hợp Huyện đoàn Dương Minh Châu sửa chữa nhà cho cựu TNXP.

Anh Trần Thạch Cương - Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu chia sẻ, các cựu TNXP là những nhân chứng lịch sử. Từ những buổi gặp mặt giao lưu, những câu chuyện chân thật, sống động về tinh thần quả cảm hy sinh của các chiến sĩ TNXP đã được khắc hoạ lại một cách rõ nét.

Qua đó, giúp các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên hiểu thêm về lịch sử của đất nước, hiểu được sự mất mát, hy sinh của một thế hệ anh hùng và bồi đắp một thế hệ trẻ có tình yêu quê hương đất nước, sống có lý tưởng, biết cống hiến và nhớ về cội nguồn.

Với những nỗ lực của các cấp bộ Hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP huyện vinh dự được Trung ương Hội tặng 8 bằng khen; UBND tỉnh tặng 2 cờ thi đua đơn vị dẫn đầu 2 năm liên tiếp (2021, 2022) và tặng 11 bằng khen; Hội Cựu TNXP tỉnh tặng 10 giấy khen và UBND huyện Dương Minh Châu tặng 23 giấy khen.

Ngọc Bích

Tin liên quan