Đọc báo in
Tải ứng dụng
Bãi rác gần trường mẫu giáo
2022-02-23 19:45:57

Những tháng qua, trước hẻm 109, Quốc lộ 22B, đoạn ngang địa bàn khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành thường xuyên trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Rác tập kết trước hẻm 109, Quốc lộ 22B.

Tại địa điểm này có bảng cấm đổ rác, nhưng ngay phía sau tấm bảng là hàng trăm bọc nylon đựng rác thải sinh hoạt chất thành đống, bốc mùi hôi thối.

Ngoài rác thải sinh hoạt, người ta còn vứt cả nhánh cây, bóng đèn neon bằng thuỷ tinh, nhiều khối bê tông xi măng khá to. Tại điểm tập kết rác này có dấu hiệu cho thấy trước đó, rác được xử lý bằng cách đốt bỏ.

Điều đáng nói là điểm tập kết rác lại nằm sát bên ngoài hàng rào Trường mầm non Hiệp Tân, gần khu dân cư đông đúc và ven Quốc lộ 22B- nơi có mật độ xe cộ lưu thông đông đúc.

Một người bán nước giải khát gần khu vực này cho biết, rác ở đây do một số hộ gia đình trong hẻm đem ra bỏ. Hằng ngày đều có xe chuyên dùng đến thu gom chở đi nơi khác. Tuy nhiên, trong thời gian chưa được thu gom, bãi rác vẫn bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Nhiều khối bê tông xi măng cũng được chất đống tại khu vực tập kết rác.

Việc tập kết rác thải sinh hoạt và nhiều loại rác thải khác ở nơi có đông người, phương tiện giao thông qua lại như thế sẽ ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông và mỹ quan đường phố.

Đại Dương

Tin liên quan