Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ban An toàn Giao thông tỉnh Tây Ninh: Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất
2012-07-07 05:08:00

Trong dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân, Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 34 cá nhân...

(BTN)- Ngày 6.7.2012, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự  ATGT 6 tháng đầu năm 2012. Đến dự có các thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo Ban ATGT 9 huyện, thị, Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh xảy ra 309 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 90 người, bị thương 401 người. So với cùng kỳ năm 2011, giảm 417 vụ (giảm 57%), giảm 36 người chết (giảm 29%), giảm 550 người bị thương (giảm 58%). Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 308 vụ, làm chết 87 người, bị thương 401 người; đường thuỷ xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người. Thống kê cho thấy, tuyến đường xảy ra TNGT có: quốc lộ 77 vụ (25%); tỉnh lộ 104 vụ (33,7%); đường nội thị 50 vụ (16,2%); giao thông nông thôn 50 vụ (16,2%); tuyến đường khác 27 vụ (8,8%). Thời gian xảy ra TNGT nhiều nhất là sau 18 giờ đến 24 giờ, có 139 vụ (45,1%), thấp nhất là từ 0 giờ đến 6 giờ, có 32 vụ (10,3%). Độ tuổi gây TNGT nhiều nhất là từ 27 đến 55 tuổi với 136 vụ (44,1%), thấp nhất là dưới 18 tuổi có 18 vụ (5,8%). Nam giới gây ra TNGT nhiều nhất, chiếm 92,5%. Trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh có 8/10 đơn vị, địa phương kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương từ 5% đến 10%.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh, khen thưởng cho cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác ATGT 6 tháng đầu năm 2012

Đạt được một số kết quả như trên là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các địa phương và sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc bảo đảm trật tự ATGT. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 8.3.2007 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, tất cả đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, không uống rượu bia trong giờ làm việc, không can thiệp việc xử lý vi phạm trật tự ATGT của lực lượng CSGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú, dễ nhớ. Gắn trách nhiệm người lãnh đạo, chỉ huy và tiêu chí giảm TNGT với việc xét phân loại thi đua hằng tháng cho cán bộ, chiến sĩ tuần tra giao thông, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý vi phạm và kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được nghe tham luận của đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Sở GT-VT, Công an tỉnh và Ban ATGT các huyện, thị. Qua đó cho thấy những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, những nguyên nhân chủ quan, khách quan của từng địa phương, đưa đến việc kéo giảm TNGT chưa đồng bộ trên toàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Ban ATGT các huyện, thị, các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã khắc phục khó khăn, gian khổ, cùng cả hệ thống chính trị kéo giảm TNGT trong 6 tháng đầu năm. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, bước đầu số người chết có giảm, chỉ tiêu bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm đã đạt, nhưng chúng ta vẫn không được lơ là, chủ quan, vì thực tế số người chết vẫn còn nhiều (90 người). Đã xác định được nguyên nhân gây TNGT, nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, mọi ngành, mọi giới phải đồng tâm hợp lực, quyết tâm hơn nữa, nhằm kéo giảm số người chết xuống đến mức thấp nhất có thể. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, những việc chưa làm được trong 6 tháng đầu năm phải làm cho xong trong 6 tháng cuối năm; MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đồng hành cùng Ban ATGT, tuyên truyền bề rộng lẫn bề sâu về ATGT, phát động thi đua về ATGT 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo; Các phương tiện thông tin truyền thông cần tuyên truyền về ATGT cụ thể hơn, sinh động hơn, hợp lý hơn, để việc tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn; Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, phải có kế hoạch giáo dục cho học sinh, phụ huynh học sinh về ATGT ngay từ đầu năm học 2012 - 2013.

Trong dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân, Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 34 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2012.

DUY ĐỨC

 

Từ khóa:
Tin liên quan