Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thi công hệ thống cống thu gom nước trên đường Trưng Nữ Vương chưa bảo đảm an toàn giao thông
2024-09-26 18:58:16

Qua quan sát tại đường Trưng Nữ Vương (phường 2, thành phố Tây Ninh) vào trưa 25.9.2024, đoạn từ bến xe Tây Ninh đến gần đầu cầu Thái Hoà, đơn vị thi công đã cắt mặt đường bê tông nhựa để xây lắp hệ thống cống thu gom nước.

Những cạnh mặt cắt đường như thế này là rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông (ảnh chụp trưa 25.9.2024).

Các vết cắt mặt đường kéo dài đã được bóc lớp bê tông nhựa, cạnh mặt cắt thẳng đứng với độ sâu khoảng 20cm và liền với mặt đường giao thông. Vết cắt tại các vị trí có nắp cống nhô ra hướng lòng đường khoảng 50cm, trong khi trên đường luôn đông người và phương tiện qua lại.

Thế nhưng cả một bên đoạn đường dài từ bến xe Tây Ninh đến quán cà phê Sen Đá (gần cầu Thái Hoà) không có giăng dây hoặc đặt rào chắn tạm thời nhằm cảnh báo nguy hiểm; chỉ để một khung thanh sắt có lắp trên đó 3 biển báo là "chạy tránh sang bên trái, cấm ô tô tải, công trường đang thi công" đặt ngay tại góc ngã tư đường Trương Quyền và Trưng Nữ Vương. Các biển báo này cũng bị xiêu vẹo.

Cả một đoạn dài mặt đường Trưng Nữ Vương đã bị cắt và bóc lớp bê tông nhựa nhưng chỉ đặt có 3 biển báo bị xiêu vẹo (ảnh chụp trưa 25.9.2024).

Ông Nguyễn Văn Phương, người dân chạy xe ôm tại khu vực bến xe Tây Ninh cho biết, việc đơn vị thi công cắt mặt đường giao thông với một đoạn kéo dài như vậy mà không đặt hệ thống cảnh báo nguy hiểm theo đó là không bảo đảm an toàn giao thông. Trong khi đây là tuyến đường trong thành phố có đông người và phương tiện lưu thông. Mặc dù chưa xảy ra tai nạn chết người nhưng đã có không ít trường hợp người điều khiển xe 2 bánh bị rớt xuống đó té ngã, nhất là vào ban đêm hoặc; khi có 2 xe ô tô tránh né nhau trên đường và lấn sang hướng người chạy xe 2 bánh.

“Tôi kiến nghị ngành chức năng quan tâm nhắc nhở đơn vị thi công thực hiện các biện pháp cảnh báo nguy hiểm trong quá trình thi công, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này”- ông Phương nêu ý kiến.

Minh Quốc

Tin liên quan