Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Bán bằng cấp giả công khai qua tin nhắn
Chủ nhật: 08:37 ngày 08/04/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Thời gian gần đây, nhiều thuê bao điện thoại di động nhận được tin nhắn từ những số điện thoại lạ chào mời làm bằng cấp giả- từ bằng THPT cho đến bằng đại học.

Cụ thể, một người dân ngụ phường 3 (thành phố Tây Ninh) nhận được tin nhắn từ số điện thoại 01239212101 với lời quảng cáo nhận làm bằng tốt nghiệp cấp 3, đại học, trung cấp, cao đẳng các loại, kèm theo lời cam kết nhận bằng rồi mới giao tiền. Nếu ai có nhu cầu, liên hệ số điện thoại 016344491736.

Theo số điện thoại trên, phóng viên liên hệ thì một người đàn ông nghe máy. Ông ta giới thiệu từ trước đến nay đã làm nhiều bằng cấp các loại và bảo đảm nhìn bằng mắt thường không thể phát hiện được.

Phóng viên đặt vấn đề cần làm bằng THPT giả để tiện đi xin làm công nhân người này ra giá 6 triệu đồng. Nếu đồng ý, người mua bằng giả chỉ cần gửi tên, năm sinh, địa chỉ và tên trường học cấp 3 kèm một tấm ảnh 3x4 qua mạng xã hội Zalo là xong.

Sau khi có “bằng”, sẽ có người mang đến trao tận tay người mua và nhận tiền. Ðể làm tin, người bán bằng giả yêu cầu người mua phải chuyển trước một số tiền đặt cọc cho ông ta.

Phóng viên đặt vấn đề, trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ học đến lớp 8, hiện đã làm công nhân lâu năm nên muốn mua bằng cấp 3 để xin vào công ty khác làm với mức lương cao hơn. “Do chưa sử dụng Zalo và cũng  không rành thủ tục chuyển tiền nên đề nghị anh gặp trực tiếp để trao đổi”, phóng viên nói.

Người bán bằng tỏ ra khó chịu, cho biết chỉ liên hệ làm bằng cấp giả qua mạng xã hội Zalo chứ không gặp mặt trực tiếp, nếu đồng ý thì làm, không thì thôi! Người này cũng khuyến cáo là nên sử dụng văn bằng chứng chỉ giả xin làm ở các doanh nghiệp tư nhân chứ đừng xin việc làm ở cơ quan Nhà nước, vì hiện nay cơ quan Nhà nước sưu tra bằng cấp rất gắt gao.

Vì sao có những cá nhân dám công khai việc bán bằng cấp giả như vậy? Và đã có bao nhiêu người đã, đang sử dụng những bằng cấp như thế này? Ðây là vấn đề rất cần được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý.

THIÊN TÂM

Tin liên quan