Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tân Biên
Thứ hai: 07:34 ngày 21/10/2024

google news
Theo dõi Báo Tây Ninh trên Google News
(BTNO) - Chiều tối 19.10, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Tân Biên phối hợp với Ban Quản lý chợ Tân Biên tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Chỉ huy chữa cháy nêu phương án chữa cháy tại chợ Tân Biên.

Tình huống giả định, vào lúc 19 giờ xảy ra cháy tại một ki-ốt chuyên kinh doanh vải sợi, quần áo trong chợ Tân Biên; nguyên nhân do sự cố chập điện gây cháy, sau đó bắt cháy sang hàng hoá của các hộ tiểu thương khác gây cháy lan. Đặc điểm chất cháy tại khu vực này chủ yếu là các loại hàng hoá dễ cháy như: vải sợi, bao bì, nhựa và một số chất cháy rắn khác, có nguy cơ cao cháy lớn, cháy lan sang các khu vực nhà dân ở xung quanh.

Khi xảy ra cháy, lực lượng PCCC thuộc Tổ liên gia số 7 phát hiện sớm và đã nhanh chóng có mặt để tham gia chữa cháy dưới sự chỉ huy của tổ trưởng tổ liên gia. Tuy nhiên, do đám cháy diễn biến phức tạp, có thể cháy lan sang các khu vực lân cận trong chợ và nhà dân, công trình xung quanh, sinh ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ đám cháy cao, cản trở công tác chữa cháy nên lực lượng PCCC cơ sở không thể tiếp cận được khu vực cháy.

Lực lượng chữa cháy ở cơ sở phối hợp Cảnh sát PCCC và CNCH phun nước dập tắt đám cháy.

Nhận định đám cháy phát triển phức tạp, ngoài tầm kiểm soát và có xu hướng gây cháy lan sang nhiều khu vực xung quanh, chỉ huy chữa cháy của Tổ liên gia gọi điện thoại báo cháy cho Cảnh sát PCCC và CNCH và các lực lượng liên quan khác đến hỗ trợ.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện huy động 4 xe chuyên dụng cùng 25 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp lực lượng chữa cháy ở cơ sở tiến hành phun nước dập tắt đám cháy, tổ chức cứu người bị nạn, hướng dẫn người dân thoát nạn và di chuyển hàng hoá, tài sản đến nơi an toàn...

Thông qua buổi diễn tập nhằm tăng cường khả năng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, sự cố của lực lượng PCCC cơ sở. Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tác chiến của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện với các lực lượng PCCC cơ sở khi có tình huống cháy, nổ, sự cố xảy ra.

Thạch Thảo

Tin liên quan