Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ban Tuyên giáo Thành uỷ: Sơ kết công tác tuyên giáo 9 tháng năm 2024
2024-09-29 08:45:26

Ban Tuyên giáo Thành uỷ Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo, báo cáo viên và giao ban 9 tháng năm 2024. Đến dự có bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ.

Quang cảnh buổi hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2024, Ban Tuyên giáo Thành uỷ kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Thành uỷ xây dựng và ban hành các văn bản về công tác tuyên giáo. Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai chuyên đề năm 2024 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí” cho 989 cán bộ, đảng viên Thành phố.

Các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thành uỷ đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề đạt tỷ lệ 100%. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền qua Zalo, Facebook nhóm của tổ tự quản, khu phố… được 587 cuộc cho gần 33.500 lượt đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia.

Ban Tuyên giáo Thành uỷ công nhận điển hình tiên tiến cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; đề nghị khen thưởng cấp Thành phố và cấp tỉnh cho 7 tập thể, 9 cá nhân nhân điển hình, tiêu biểu thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá XIII) năm 2024.

Cũng trong 9 tháng, Ban Tuyên giáo Thành uỷ mở 11 lớp bồi dưỡng chính trị với 706 học viên, 7 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 1.353 cán bộ, giáo viên; 11 lớp báo cáo thông tin thời sự, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, chuyên đề lịch sử Đảng với gần 1.800 học viên.

Các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thành uỷ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt Đề cương tuyên truyền được 203 cuộc với 6.099 cán bộ, đảng viên tham dự, đạt tỷ lệ 100%.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề mà dư luận đang quan tâm hiện nay như: tình trạng tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và tội phạm cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông vẫn còn phức tạp; việc xả thải không đúng quy định, nợ lương công nhân của một số doanh nghiệp gây bức xúc cho người dân; những khó khăn, bất cập của ngành Y tế như thuốc, dụng cụ y tế… vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Minh Nguyễn

Tin liên quan