Đọc báo in
Tải ứng dụng
Báo động “đường thành sân phơi”
2012-08-12 04:44:00

Tình trạng này ngày thêm phổ biến có phần do ngành chức năng không tích cực xử lý, xử phạt theo quy định.

(BTNO)- Hiện nay tình trạng nông dân biến đường thành sân phơi diễn ra phổ biến đến mức báo động.

Trong những ngày này, các tuyến đường như đường 786 đoạn về hướng các xã cánh Tây Trảng Bàng; đường An Thạnh – Trà Cao (Bến Cầu – Trảng Bàng) và nhất là quốc lộ 22B đoạn qua xã Đồng Khởi được phơi đầy nông sản, chủ yếu là lúa.

Mì lát được phơi trên cầu Cứ 24

Đáng nói nhất là trên quốc lộ 22B vốn có mật độ phương tiện lưu thông đông đúc, nhưng nhiều nông dân đã đem lúa ra phơi lấn khoảng 1 nửa làn đường suốt nhiều đoạn. Điều này đã gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, nhất là ô tô, xe tải khi tránh vượt; đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Hình ảnh này cũng thường bắt gặp tại khu vực ngã ba Vịnh (xã Đồng Khởi). Ngay khu vực “mũi tàu” này được phân làn để các phương tiện có thể quay xe, lưu thông được thuận lợi nhưng nhiều năm gần như đã bị biến thành sân phơi, gây cản trở giao thông.

Trong khi đó, một đoạn đường dài và cả mặt cầu Cứ 24 trên đường 792 (đoạn mới được nâng cấp dẫn vào Khu di tích Trung ương cục miền Nam) cũng bị biến thành sân phơi mì lát.

Việc phơi nông sản trên công trình giao thông là vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, là hành vi lấn chiếm lòng, lề và hành lang đường, gây cản trở giao thông.

Tình trạng này ngày thêm phổ biến có phần do ngành chức năng không tích cực xử lý, xử phạt theo quy định.

HOÀNG THI

 

Từ khóa:
Tin liên quan