Đọc báo in
Tải ứng dụng
Báo Tây Ninh trao tiền ủng hộ của bạn đọc cho hai bà cháu có hoàn cảnh khó khăn
2022-05-17 14:11:21

Ngày 16.5, tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (thị xã Hoà Thành), đại diện Ban Công tác Xã hội, Báo Tây Ninh đến thăm và trao tiền do bạn đọc, những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ cho cụ bà Nguyễn Thị Thành (SN 1942) và em Phan Thanh Phúc (SN 2000) – hai bà cháu được nhắc đến trong bài viết “Xin giúp đỡ hai bà cháu có hoàn cảnh khó khăn” đăng trên Báo Tây Ninh Online vào ngày 8.5.2022.

Đại diện Ban Công tác Xã hội, Báo Tây Ninh đến thăm và trao tiền do bạn đọc, những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ cho cụ bà Nguyễn Thị Thành (SN 1942) và em Phan Thanh Phúc (SN 2000).

Đại diện Báo Tây Ninh đã trao 41 triệu đồng cho cụ Thành và em Phúc, dùng để đóng tiền tạm ứng chi phí phẫu thuật cho cụ Thành.

Tháng 4.2022, cụ Thành bị tai nạn té gãy xương đùi, do khó khăn, lại không có BHYT nên bà không có điều kiện chữa trị. Biết hoàn cảnh của cụ, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng quyết định hỗ trợ cụ 50% phần chi phí phẫu thuật và hậu phẫu. Tại bệnh viện, cụ Thành được hỗ trợ kiểm tra tình trạng chấn thương và chẩn đoán bị gãy cổ xương đùi. Bệnh viện đã hỗ trợ cụ Thành nhập viện theo dõi, chăm sóc sức khoẻ trong 2 ngày để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật sắp tới.

Ngày 17.5, bà Thành được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng phẫu thuật thay khớp cổ xương đùi. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công. Hiện bà đang được bệnh viện chăm sóc hồi sức.

Đại diện UBND phường IV, thành phố Tây Ninh cho biết, cụ Thành là hộ tạm trú có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Do bà mất hết giấy tờ tuỳ thân nên địa phương đang cố gắng xác minh nguồn gốc, tra hồ sơ giúp bà làm lại. Đồng thời địa phương tặng bà 1 suất BHYT, giúp bà có điều kiện chăm sóc sức khoẻ sau này.

Với dự trù chi phí phẫu thuật là 100 triệu đồng, hiện cụ Thành vẫn rất cần sự giúp đỡ của quý độc giả, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để có thêm chi phí hoàn thành ca phẫu thuật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Báo Tây Ninh, số 221, đường 30 tháng 4, phường 2, thành phố Tây Ninh; số điện thoại: 0276.3822.322.

Ngọc Bích

Tin liên quan