Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cách sử dụng sổ sức khoẻ điện tử VNeID đi khám chữa bệnh mới nhất
2024-09-22 08:32:07

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Sổ sức khỏe điện tử VNeID.

Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn thí điểm triển khai Sổ Sức khỏe Điện tử tích hợp trên ứng dụng VNeID. Sổ sức khoẻ điện tử VNeID sẽ được áp dụng tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, bao gồm cả công lập và tư nhân, cũng như các hình thức khám ngoại trú, nội trú và khám chữa bệnh từ xa.

Việc thí điểm này mang lại bước tiến quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực y tế.

Sổ sức khoẻ điện tử VNeID. Ảnh: TRẦN MINH

Tại Điều 6, Phụ lục 1 hướng dẫn thí điểm thực hiện sổ sức khỏe điện tử VNeID ban hành kèm Quyết định 2733/QĐ-BYT năm 2024 quy định về việc sử dụng Sổ sức khoẻ điện tử VNeID khi đi khám chữa bệnh như sau:

Bước 1: Đăng ký và tạo tài khoản, xác thực: người dân cần cài đặt ứng dụng VNeID và đã xác thực định danh mức độ 2, tích hợp thông tin thẻ BHYT (nếu có).

Đăng nhập ứng dụng VNeID và truy cập vào ứng dụng “Sổ sức khoẻ điện tử”, đọc điều khoản và nhấn “Đồng ý sử dụng ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử VNeID”. Bổ sung đầy đủ các thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, và thông tin y tế cơ bản khác.

Bước 2: Người dân sử dụng Sổ sức khoẻ điện tử VNeID khi đi khám, chữa bệnh: người dân khi đi khám chữa bệnh nếu có Sổ sức khoẻ điện tử VNeID đề nghị xuất trình Sổ sức khoẻ VNeID thay cho sổ giấy.

Bước 3: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp nhận thông tin trong Sổ sức khoẻ điện tử VNeID khi khám, chữa bệnh: bác sĩ, nhân viên y tế sử dụng thông tin có trong Sổ sức khoẻ VNeID của người bệnh để khai thác thông tin hành chính, ra quyết định hỗ trợ chẩn đoán, điều trị.

Chú ý: Các thông tin trên VNeID có giá trị như trên bản giấy: thông tin cá nhân; số định danh công dân; thông tin thẻ BHYT; lịch sử khám, chữa bệnh; phiếu hẹn khám lại; giấy chuyển tuyến trên ứng dụng VNeID có giá trị như trên bản giấy.

Bước 4: Ghi nhận và liên thông kết quả khám, chữa bệnh: các thông tin tóm tắt quá trình khám, chữa bệnh được bác sĩ và nhân viên y tế ghi nhận trên hệ thống phần mềm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, và liên thông lên Cổng tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT sau khi kết thúc để tiếp tục hiển thị trên Sổ sức khoẻ điện tử VNeID phục vụ các lần khám bệnh, chữa bệnh tiếp theo.

Bước 5: Đăng xuất ứng dụng: đăng xuất khỏi tài khoản VNeID trước khi thay đổi thiết bị để bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin sức khoẻ.

Ngoài ra, giấy chuyển tuyến khám và giấy hẹn khám lại điện tử cũng được triển khai trên ứng dụng VNeID. Trung tâm thông tin Y tế Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn kỹ thuật triển khai Sổ sức khỏe điện tử VNeID.

Quy trình liên thông bảo hiểm y tế và cập nhật thông tin lên Sổ sức khỏe điện tử VNeID

Bước 1: Đăng ký mã liên thông dữ liệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bước 2: Đăng ký tài khoản liên thông Sổ sức khỏe điện tử VNeID.

Bước 3: Liên thông dữ liệu Sổ sức khỏe điện tử VNeID theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bước 4: Tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh sử dụng Số thẻ BHYT, Số Thẻ Căn cước, Số định danh cá nhân.

Bước 5: Ghi nhận thông tin khám chữa bệnh.

Bước 6: Ký số dữ liệu và liên thông dữ liệu.

Bước 7: Chia sẻ dữ liệu hiển thị trên VNeID.

Nguồn PLO

Tin liên quan