Đọc báo in
Tải ứng dụng
Căng mình làm nhiệm vụ
2020-04-08 20:25:59

Những ngày này, nắng nóng lên đến 38 độ. Trên mặt đường nhựa, hơi nóng bốc lên thấy rõ. Dưới độ nóng hầm hập ấy, lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) vẫn kiên trì trực để kiểm tra những phương tiện ra, vào các cửa ngõ trên địa bàn Tây Ninh.

Tại chốt lưu động Tổ số 6, trên tỉnh lộ 787A, nơi giáp ranh giữa phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng với xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, các TTGT đứng bên lề đường mắt dõi theo từng phương tiện giao thông.

Ở đây, có khu công nghiệp Thành Thành Công nên có khá nhiều công nhân và phương tiện giao thông qua lại. Một chiếc xe ô tô loại 16 chỗ biển số 62 thuộc tỉnh Long An chạy ngang qua được các TTGT ra hiệu dừng lại để kiểm tra. Tài xế xe ô tô trình giấy tờ xe, giấy phép lái xe, khai báo chỉ chở một người trên xe làm việc trong khu công nghiệp Thành Thành Công.

Thanh tra giao thông Tổ số 6 làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 787A.

“Xe của công ty trong khu công nghiệp, chỉ chở nhân viên công ty liên hệ công tác trong địa bàn Thị xã Trảng Bàng, không đi ra ngoài tỉnh” – tài xế xe cung cấp thông tin.

Tổ Thanh tra giao thông ở đây nhắc nhở tài xế trong thời gian này, tạm thời loại xe này chỉ được dùng đưa rước một nhân viên, chuyên gia trong khu công nghiệp, không được làm dịch vụ chở người đi địa phương khác và ngược lại.

Đồng thời, lực lượng TTGT cũng nhắc nhở phải nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch Covid- 19, như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, khử trùng phương tiện giao thông v.v…

Tương tự như thế, tại chốt Cây Khế- nơi giáp ranh giữa phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng với xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, các TTGT khác căng mình đứng dưới tán cây điệp ven đường để làm nhiệm vụ. Càng về giữa trưa nắng càng gắt, không có gió, mồ hôi lấm tấm trên áo, trên mặt từng thanh tra viên.

 Ông Lê Tấn Lửa- Tổ trưởng Tổ TTGT số 5 ở đây chia sẻ thông tin: “Những ngày đầu mới ra quân, anh em trong tổ có nhắc nhở  một số xe buýt chở khách qua tuyến đường này, những ngày gần đây, các phương tiện giao thông chở khách không còn hoạt động nên cũng không có trường hợp nào vi phạm.

Tuy vậy, anh em trong Tổ vẫn trực chiến để đảm bảo tuyệt đối không có các loại ô tô chở khách số lượng đông vào ra trên cửa ngõ này”.

Thanh tra giao thông Tổ số 6 kiểm tra, nhắc nhỡ hành khách trên xe ô tô 16 chỗ.

Ông Phùng Thanh Tú- Phó Chánh Thanh tra đi kiểm tra các chốt lưu động trên địa bàn cũng vừa ghé vào chốt Cây Khế để nắm bắt tình hình. Ông hỏi han tình hình trực làm nhiệm vụ tại đây và động viên anh em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để bất kỳ xe ô tô nào chở khách qua lại đoạn đường này.

Từ ngày 1.4 đến nay, TTGT tỉnh đã lập các chốt lưu động tại các cửa ngõ ra vào tỉnh từ 7 giờ đến 17 giờ hằng ngày (trừ chốt Suối Sâu trực 24/24). Trong những ngày đầu lập chốt, cũng có một vài phương tiện giao thông thuộc diện tạm ngừng hoạt động kinh doanh như xe tuyến cố định, liên tỉnh, xe hợp đồng… vẫn hoạt động do chưa nắm được quy định của Bộ GTVT về việc tạm dừng trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp này đều được TTGT kiểm tra, nhắc nhở và buộc quay đầu, không cho lưu thông tiếp.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các loại phương tiện tạm dừng hoạt động theo quy định đã chấp hành nghiêm, không lưu thông trên đường. Tuy nhiên, để đảm bảo các loại phương tiện này “lén lút xé rào” hoạt động chui, các chốt chặn của TTGT tỉnh vẫn tiếp tục hoạt động đến hết ngày 15.4, tuỳ theo diễn biến của tình hình.

Thanh tra giao thông Tổ số 6 kiểm tra giấy tờ tài xế điều khiển xe ô tô 16 chỗ.

Ông Phùng Thanh Tú chia sẻ  thêm, làm nhiệm vụ trong thời gian này thời tiết nắng khá gay gắt, không có nơi trú đóng, chỉ có thể đứng dưới tán cây tạm bợ nhưng Ban lãnh đạo TTGT tỉnh cũng kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn này, tất cả phải quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hằng ngày, lãnh đạo TTGT luân phiên đi kiểm tra, nhắc nhở anh em cũng như kịp thời giải quyết những phát sinh, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trước đó, từ ngày 1.4.2020, Sở Giao thông- Vận tải đã thành lập 7 chốt thanh tra giao thông lưu động tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Tây Ninh, như Bình Dương, Bình Phước, Long An, TP.Hồ Chí Minh. Các chốt này sẽ kiểm tra toàn bộ hoạt động các phương tiện xe vận chuyển hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, không cho các phương tiện chở người đến và ra khỏi Tây Ninh, chỉ trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe vận chuyển người cách ly và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, nhân viên làm việc của các doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Đức An – Đại Dương

Tin liên quan