Đọc báo in
Tải ứng dụng
Người dân kiến nghị làm đường trong khu tái định cư 6,5 ha
2024-09-20 09:11:07

Vừa qua, một số hộ dân ở khu tái định cư 6,5 ha (khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) có phản ánh về tình trạng các đường giao thông trong khu tái định cư này vào mùa mưa trở nên lầy lội, hệ thống cống thoát nước bị tắc nghẽn, nước đọng vũng, cỏ dại và cây xanh mọc hoang hoá um tùm theo các trục đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân nơi đây.

Đường chính dẫn vào khu tái định cư.

Qua quan sát tại khu tái định cư vào ngày 16.9.2024, các trục đường đúng là có tình trạng như người dân phản ánh, tại một số nơi còn có rác thải tồn đọng. Ông Phan Thanh Tuấn, một hộ dân tại đây cho biết, khu vực này được thành lập từ khi giải phóng mặt bằng để làm Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III (khoảng năm 2002), những hộ dân có đất liên quan được bố trí vào Khu tái định cư 6,5 ha. Tuy nhiên, đến nay, hệ thống đường sá vẫn còn là đường đất, rất mong cơ quan chức năng quan tâm đầu tư làm đường giao thông sạch đẹp hơn để người dân an tâm định cư.

Bà Huỳnh Thị Minh Diễm, cũng là một hộ dân có nhà trong khu tái định cư kiến nghị cơ quan chức năng trước mắt kiểm tra rà soát các đường cống thoát nước, khơi thông dòng chảy để tránh tình trạng gây ngập trên đường giao thông. Đồng thời, vận động người dân cùng chung tay phát quang cỏ dại, cây xanh mọc hoang nhằm hạn chế các loại côn trùng và động vật trú ngụ gây hại cho người; dọn rác thải tồn đọng tạo mỹ quan cho khu tái định cư. Thực tế, có nhiều trường hợp định về đây cất nhà ở nhưng thấy cảnh như vậy đã thoát lui.

Bà Huỳnh Thị Minh Diễm phản ánh hệ thống cống bị nghẹt, nước đọng vũng trên đường trong khu tái định cư.

Ông Nguyễn Văn Hoàng- Trưởng khu phố Suối Sâu cho biết, Khu tái định cư 6,5 ha có hơn 200 phần đất nền. Trong đó, phần lớn diện tích đất nền chưa được cất nhà, bỏ hoang; hiện có khoảng 25 hộ dân thường trú, hơn 40 hộ dân tạm trú. Các nội dung mà người dân kiến nghị về đường sá, cống thoát nước, vệ sinh môi trường như trên là chính đáng, đề nghị cấp trên có hướng xem xét giải quyết để người dân an tâm sinh sống và xây dựng khu phố ngày càng sạch, đẹp, bảo đảm an toàn giao thông.

Đường cống bị tắc nghẽn gây đọng nước tại một đường trong khu tái định cư.

Nội dung kiến nghị làm đường tại khu tái định cư này cũng đã được người dân đăng tải trên hệ thống phản ánh hiện trường- 1022 Tây Ninh (https://1022.tayninh.gov.vn) vào ngày 4.9.2024. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thị xã Trảng Bàng về việc giải quyết thông tin phản ánh của người dân, ngày 12.9.2024, Phòng Quản lý đô thị đã tiến hành khảo sát và có Báo cáo số 113. Theo nội dung chính của báo cáo, Phòng Quản lý đô thị sẽ phối hợp Phòng Tài chính – Kế hoạch tham mưu UBND thị xã Trảng Bàng bổ sung việc làm đường đang đề cập vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn năm 2025-2030, với khái toán công trình đường nội bộ- Khu tái định cư 6,5 ha là hơn 50,6 tỷ đồng.

Quốc Sơn – Đại Dương

Tin liên quan