Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cảnh giác kẻ gian đột nhập vào nhà trộm tài sản giữa trưa
2024-10-03 09:32:19

Vờ đi xin việc làm, nam thanh niên vào tận nhà lục lọi, lấy đi 18 triệu đồng.

Hình ảnh camera ghi lại cảnh kẻ gian đột nhập vào nhà giữa trưa “dòm ngó”. Ảnh cắt từ clip

Vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Hiệp Tân (thị xã Hoà Thành) vào trưa 1.10.2024. Hiện vụ việc đã được trình báo cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Theo lời kể của chị V.T.D.T (44 tuổi, trú phường Hiệp Tân), khoảng 12 giờ 30 phút trưa 1.10, do sơ suất chỉ khép cổng ngoài sân rồi vào phòng nghỉ trưa, kẻ gian đã đột nhập vào nhà chị lục lọi, lấy đi 18 triệu đồng. “Đó là số tiền chồng tôi vừa nhận hợp đồng du lịch, cọc tiền 16 triệu đồng còn buộc dây thun và hơn 2 triệu đồng, vài tờ vé số để trong ví”- chị T. cho biết thêm.

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Đ.T. (chồng chị T.) cất chiếc ví da trong túi quần dài, kẻ trộm đã lục lọi lấy hết tiền mặt, để lại các loại giấy tờ tuỳ thân, sau đó “lịch sự” nhét ví lại chỗ cũ.

Đến khoảng 14 giờ, trong lúc đi gặp khách hàng, anh T. mới phát hiện toàn bộ số tiền trong ví đã “không cánh mà bay”. Anh T. trở về nhà tìm kiếm, khi xem lại camera mới phát hiện vụ việc và trình báo Công an phường Hiệp Tân.  

Trích xuất clip từ camera, khoảng 12 giờ 28 phút, một thanh niên cao gầy, mặc áo thun xanh nhạt, quần dài màu đen xám, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang ngang nhiên vào nhà dò xét và lẻn vào bên trong, sau đó vài phút (khoảng 12 giờ 32 phút), nam thanh niên này mới bước ra ngoài.

Chị T. cho biết thêm, do gia đình kinh doanh dịch vụ đưa đón khách tham quan trong và ngoài tỉnh nên ít khi khoá cổng rào, chỉ khép hờ. Cách đây không lâu, đối tượng này đã vài lần vào sân nhà “dòm ngó”, khi bị phát hiện thì trả lời là “đến xin việc làm”.

“Qua vụ việc này, tôi mong bà con cảnh giác, không chỉ ban đêm mà cả ban ngày cũng phải nhớ khoá cửa cổng khi đi nghỉ trưa. Có như vậy, kẻ gian mới không có cơ hội lẻn vào nhà lấy trộm tài sản”- chị T. bày tỏ.

Trước đó, trên đường Pasteur (phường 2, thành phố Tây Ninh) cũng xảy ra vụ việc tương tự, chủ nhà nghỉ trưa nhưng không khoá cửa, kẻ gian đã lẻn vào nhà lấy tiền và vài vật dụng gia đình. Do giá trị không lớn nên người dân không trình báo công an.

Tâm Giang

Tin liên quan