Đọc báo in
Tải ứng dụng
Câu chuyện đẹp giữa đại dịch Covid-19
2020-05-13 09:38:44

Để tiếp sức cho các chiến sĩ, nhiều phần quà ý nghĩa (nước uống, nước sát khuẩn, giường nằm, nhang muỗi…) được chuyển đến tận chốt, thể hiện tình cảm của hậu phương ngày đêm hướng về biên giới.

Bà Ngô Thị Minh (ở giữa) khi đến nhà ông Nguyễn Văn Hoà, ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh ủng hộ tiền gói bánh.

Đến nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến cho hàng triệu người nhiễm bệnh. Tây Ninh có đường biên giới dài 240km với Vương quốc Campuchia nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Nhờ chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nên tỉnh đã kịp thời phát hiện 3 ca nhiễm từ ngoài tỉnh, ngay tại cửa khẩu. Đến nay, các ca bệnh này đã xuất viện. Tuy vậy, với tinh thần không chủ quan, lơ là, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng và lực lượng chức năng tỉnh vẫn  tiếp tục cắm chốt.

Để tiếp sức cho các chiến sĩ, nhiều phần quà ý nghĩa (nước uống, nước sát khuẩn, giường nằm, nhang muỗi…) được chuyển đến tận chốt, thể hiện tình cảm của hậu phương ngày đêm hướng về biên giới.

Người dân xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh cũng vậy. Mọi người cùng chung tay gói cả ngàn đòn bánh tét và vận động thêm nhiều nhu yếu phẩm chuyển đến các cán bộ, chiến sĩ tận chốt canh phòng.

Tấm lòng yêu nước, thương bộ đội đã được lan toả và mang đến câu chuyện đẹp. Cũng nhờ đọc báo, xem đài, bà Ngô Thị Minh (83 tuổi), ngụ phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh biết được bà con ấp Tân Hoà, xã Tân Bình gói bánh tét tặng bộ đội.

Tâm tư bà cũng muốn vậy, muốn có chút quà gửi đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh gác nơi biên cương, nhưng nơi phố thị, bà không có điều kiện thực hiện. Rồi không chút đắn đo, bà Minh cùng người cháu lần theo địa chỉ bài viết trên báo tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Hoà (57 tuổi), ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, để “nhờ vả”.

Mà bà nào có biết đường đi, cho nên đi tới đâu, bà hỏi thăm tới đó. Hết cả buổi sáng hôm ấy, bà cũng tìm được đến nhà ông Hoà. Tiếp chuyện với bà mà gia đình ông Hoà không khỏi xúc động khi nghe bà chia sẻ nguyện vọng của mình.

Vốn đã định nghỉ ngơi sau 3 đợt gói bánh với cả ngàn đòn, gia đình ông Hoà lại không thể từ chối tấm lòng, tình cảm thiết tha của bà Minh và gia đình dành cho cán bộ, chiến sĩ Tây Ninh trong trận chiến chống dịch Covid-19.

Sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi, bà Minh và gia đình gửi ủng hộ số tiền 10 triệu đồng và gần 40 thùng sữa cho gia đình ông Hoà với mong muốn gia đình ông tiếp tục gói thêm một đợt bánh nữa và chuyển giúp bà những hộp sữa thơm ngon đến các chiến sĩ Tây Ninh. Gia đình ông Hoà đồng ý.

Mới đây, vào dịp cuối tuần, gia đình ông Hoà tiếp tục gói gần 300 đòn bánh tét đầy tình yêu thương từ số tiền do bà Minh ủng hộ và sự đóng góp của bà con xã Tân Bình. Số bánh tét đó cùng những thùng sữa, các nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết trong sinh hoạt đã được chuyển đến các anh- những cán bộ, chiến sĩ cắm chốt, không về, dù dịch đã được kiểm soát.

Dù đã dự định, trong chuyến đi ấy, bà Minh sẽ tham dự nhưng sức khoẻ người cao tuổi không phải lúc nào cũng tốt nên bà không thể có mặt đi cùng đoàn. Nhìn những bức hình do gia đình ông Hoà gửi đến, bà Minh rất vui và xúc động, hứa hẹn sẽ có một chuyến đi nữa đến với những người dân Tân Hoà đầy tình cảm, với cán bộ, chiến sĩ Tây Ninh để tiếp sức cho bộ đội chống dịch.

Với lòng yêu nước nồng nàn, tình cảm chân thành dành cho bộ đội, những người xa lạ giờ trở nên thân quen, gần gũi giữa đại dịch. Và những câu chuyện đẹp như thế vẫn tiếp diễn trong cuộc sống hằng ngày trong mùa dịch bệnh, củng cố niềm tin vững chắc rằng, không có một khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua một khi tất cả đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng.

Đan Đan

Tin liên quan