Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cầu không giới hạn tải trọng?
2012-08-07 05:17:00

Người dân đặt vấn đề: phải chăng có kẻ nào đó có dụng ý xấu đã tháo mất các biển báo này, hay là 2 cây cầu này không cần phải hạn chế tải trọng?

(BTNO)- Thông tin từ người dân cho biết, khoảng hơn 1 tháng nay, cầu Trà Phí và cầu K21 kênh Tây (xã Ninh Sơn, Thị xã) đã bị “ai đó” tháo mất biển báo tải trọng. Do đó, ngày cũng như đêm, có rất nhiều xe tải lớn “vô tư” chạy qua cầu, bởi nếu cảnh sát giao thông có chặn lại cũng không thể xử lý lỗi quá tải, vì không có biển báo hạn chế tải trọng qua cầu.

Cầu K21 hiện không có biển báo giới hạn tải trọng

Theo quan sát của chúng tôi, cả 2 cây cầu trên đều nằm trên đường 785 – một trong những trục đường quan trọng nhất của tuyến giao thông nội tỉnh. Tuyến đường này thường xuyên oằn mình gánh chịu một lượng lớn xe tải, xe kéo container, máy kéo kéo rơ moóc… chở hàng hoá, nông sản từ hướng Tân Châu về Thị xã, hoặc xuôi về khu vực cảng Bến Kéo, đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Được biết, trước đây cầu K21 vốn là cây cầu có tải trọng khoảng 20 tấn, cầu yếu, thường xuyên bị hỏng kết cấu mặt cầu và nhiều lần ngành chức năng phải “chắp vá” tạm. Tuy nhiên, hiện mỗi ngày, cầu này phải “cõng” hàng trăm lượt xe tải từ hướng Tân Châu đổ về hướng Thị xã hoặc rẽ phải về hướng cầu Gió (xã Bình Minh, Thị xã). Trong đó, có rất nhiều xe chở nông sản (củ mì) hoặc vật liệu xây dựng (đất, đá) với tải trọng lớn.

Việc 2 cây cầu bị “mất” biển báo hạn chế tải trọng trong suốt thời gian hơn 1 tháng qua là một điều lạ! Người dân cũng đặt vấn đề phải chăng có kẻ nào đó có dụng ý xấu đã tháo mất các biển báo này, hay là 2 cây cầu này không cần phải hạn chế tải trọng?

Câu hỏi này cần sớm được ngành chức năng trả lời!

Đình Chung

 

Từ khóa:
Tin liên quan