Đọc báo in
Tải ứng dụng
Châu Thành: Đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện với thanh niên huyện
2024-10-02 15:52:40

Ngày 1.10, UBND huyện Châu Thành tổ chức hội nghị đối thại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên địa phương.

Tại buổi đối thoại, ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong 9 tháng năm 2024, đồng thời cho biết, lãnh đạo huyện luôn coi trọng vai trò và sự tham gia của thanh niên quá trình phát triển của địa phương.

Tại buổi đối thoại, các bạn đoàn viên thanh niên có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Thời gian qua, các đơn vị đã triển khai nhiều lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhưng việc hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau đào tạo nghề chưa thực sự hiệu quả, cần có giải pháp nhằm thu hút ĐVTN tham gia vào các lớp đào tạo nghề; cơ quan chức năng cần có biện pháp hạn chế tình trạng các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn như: chiếm tài khoản mạng xã hội nhờ mượn tiền; tuyển dụng "việc nhẹ lương cao"; mạo danh các cơ quan chức năng, sử dụng sim rác gọi điện cho cá nhân yêu cầu xác thực tài khoản VNeID, báo lỗi vi phạm pháp luật… để chiếm đoạt tiền của người bị hại. 

 Kiến nghị các cấp xem xét có chương trình vay vốn riêng cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự với lãi suất thấp, giúp tạo việc làm cũng như nhu cầu học tập nâng cao trình độ của thanh niên. Hiện nay nhu cầu vui chơi giải trí của thanh niên ngày càng phát triển, tuy nhiên, ở một số địa phương còn thiếu sân chơi các môn thể thao cơ bản như sân bóng chuyền, bóng đá, gây không ít khó khăn cho việc phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao và thu hút thanh niên tham gia các hoạt động do Đoàn – Hội tổ chức tại địa phương; mong UBND huyện quan tâm, có hướng xem xét, đầu tư, xã hội hoá… để tiếp tục phát triển phong trào rèn luyện thể dục – thể thao ở địa phương.

Trước thực trạng thiếu nhi, học sinh bị tai nạn đuối nước, kiến nghị ngành Giáo dục đưa bộ môn bơi lội vào nội dung bắt buộc của môn thể dục, hoặc có chương trình ngoại khoá riêng giúp học sinh rèn luyện kỹ năng bơi lội, biết tự bảo vệ bản thân, phòng chống tai nạn đuối nước.

Thanh niên xã An Bình phát biểu ý kiến.

 Hiện nay, tình trạng thuốc lá điện tử đang cho chiều hướng gia tăng trong thanh thiếu nhi, đặc biệt là trong đối tượng học sinh THCS, THPT; đề nghị địa phương có giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, lãnh đạo huyện và các phòng, ban, ngành huyện đã trao đổi, giải đáp nội dung các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên huyện.

Gia Hân

Tin liên quan