Đọc báo in
Tải ứng dụng
Châu Thành: TNGT 6 tháng đầu năm giảm so cùng kỳ
2012-08-03 12:40:00

Có 10/15 xã kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí.

(BTNO)- Ban ATGT huyện Châu Thành vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Báo cáo tại hội nghị,  Ban ATGT huyện Châu Thành cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình TNGT trên địa bàn huyện Châu Thành giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong 6 tháng đầu năm toàn huyện xảy ra 27 vụ TNGT, giảm 29 vụ so với cùng kỳ; làm chết 8 người, giảm 3 người so với cùng kỳ; bị thương 37 người, giảm 41 người so với cùng kỳ. Có 10/15 xã kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí. Riêng trên địa bàn xã Biên Giới không để xảy ra vụ TNGT nào. Đây là kết quả của công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn và công tác tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông trong nhân dân.

Khen thưởng các tập thể làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT

Thực hiện năm ATGT, ngay từ đầu năm, Công an Châu Thành đã tăng cường nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông. Qua đó, lực lượng CSGT huyện Châu Thành đã tổ chức được 3.296 cuộc tuần tra, kiểm soát; phát hiện và lập biên bản 4.779 trường hợp vi phạm, tạm giữ 4.160 phương tiện; phạt tiền với số tiền trên 2 tỷ 553 triệu đồng. Ở các tuyến đường trọng điểm và tuyến đường có nguy cơ tai nạn cao đều có cảnh sát giao thông tham gia làm nhiệm vụ. Lực lượng CSGT của huyện còn thường xuyên huy động lực lượng thường trực tại các xã, thị trấn và dân quân tự vệ tham gia tuần tra kiểm soát vào các đợt cao điểm. Các trường hợp vi phạm đặc biệt những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, lái xe không đúng phần đường, làn đường quy định,… đều bị xử lý nghiêm.

Tuy nhiên trong tháng 6 vừa qua, TNGT lại có chiều hướng tăng so với tháng liền kề (tăng 2 vụ, 1 người chết và 2 người bị thương).

6 tháng cuối năm 2012, Ban ATGT huyện Châu Thành tiếp tục duy trì kế hoạch tuần tra, kiểm soát chặt chẽ và các biện pháp đồng bộ khác để thực hiện tốt năm ATGTTuy nhiên, để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình và cho những người tham giao giao thông thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Những biện pháp hạn chế TNGT của ngành chức năng sẽ không thực sự hiệu quả nếu như người dân tham gia giao thông vẫn chưa có ý thức cao trong việc chấp hành đúng Luật giao thông đường bộ.

Duy Thức

Từ khóa:
Tin liên quan