Đọc báo in
Tải ứng dụng
Châu Thành: TNGT giảm đáng kể
2012-07-04 02:08:00

Trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn huyện xảy ra 22 vụ TNGT, giảm 34 vụ so với cùng kỳ.

(BTNO)- Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Châu Thành cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn huyện xảy ra 22 vụ TNGT, giảm 34 vụ so với cùng kỳ, làm chết 6 người, giảm 5 người so với cùng kỳ, bị thương 33 người, giảm 43 người so với cùng kỳ.  Đây là kết quả của công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn và công tác tuyên truyền giáo dục về ATGT trong nhân dân của lực lượng chức năng huyện. tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Châu Thành giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Lực lượng CSGT Công an huyện lập biên bản các trường hợp vi phạm

Thực hiện năm ATGT 2012, ngay từ đầu năm, Công an Châu Thành đã tăng cường nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông. Qua đó, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Châu Thành đã tổ chức được 3.343 cuộc tuần tra, kiểm soát, phát hiện 4.140 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.793 phương tiện, phạt tiền 3.873 trường hợp với số tiền trên 2 tỷ 553 triệu đồng. Ở các tuyến đường trọng điểm và tuyến đường có nguy cơ tai nạn cao đều được tăng cường CSGT làm nhiệm vụ. Lực lượng CSGT của huyện còn thường xuyên huy động lực lượng thường trực tại các xã, thị trấn và dân quân tự vệ tham gia tuần tra kiểm soát vào các đợt cao điểm. Đối với những trường hợp vi phạm đặc biệt, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, lái xe không đúng phần đường, làn đường quy định,… đều bị xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý những trường hợp ôtô dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, tranh giành khách. Nhờ quyết liệt áp dụng các biện pháp xử lý mạnh nên trong 6 tháng đầu năm 2012, số vụ TNGT trên địa bàn huyện đã giảm đáng kể. Đặt mục tiêu duy trì và cố gắng kéo giảm TNGT đến mức thấp nhất trong những tháng cuối năm, Công an huyện Châu Thành tiếp tục duy trì kế hoạch tuần tra, kiểm soát chặt chẽ và các biện pháp đồng bộ khác. Tuy nhiên, đây chưa phải là giải pháp bền vững đkéo giảm tỷ lệ TNGT, mà trước hết, để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, ý thức của người tham gia giao thông vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Duy Thức

Từ khóa:
Tin liên quan