Đọc báo in
Tải ứng dụng
Chị em chung tay chống dịch
2020-03-30 13:04:43

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, các tổ chức hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Chị Kiều ủi số khẩu trang vừa may xong.

Những ngày qua, nhà chị Võ Thị Thuý Kiều (ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng) đã trở thành địa điểm nhận may khẩu trang phát cho những người có nhu cầu trên địa bàn xã. Chị Kiều cho biết, nhóm từ thiện “Trao yêu thương, chia sẻ hạnh phúc” của chị nảy ra ý tưởng cùng đóng góp may khẩu trang vải phát cho người dân, giúp mọi người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Nhóm của chị Kiều đã gom được số tiền hơn 6 triệu đồng để mua vải. Mỗi đợt may, nhóm của chị Kiều cho ra từ 400-500 khẩu trang phát cho mọi người. Chị Kiều cho biết thêm: “Chúng tôi có 6 người cùng làm các công đoạn như cắt, may viền và ráp thành phẩm, ủi thẳng. Trong ngày, mỗi người có thể may được vài chục cái khẩu trang. Sau đó, khẩu trang sẽ được vô bao nhựa để bảo đảm vệ sinh rồi gửi cho Hội LHPN xã hoặc thành viên trong nhóm đem phát cho hàng xóm và những người trong tôn giáo”.

Chị Kiều là người khởi xướng công việc này và được nhiều chị em nhiệt tình hưởng ứng. Với chị Kiều, tuy đây chỉ là món quà nhỏ, nhưng chị và các chị em của mình muốn đóng góp chút sức trong công tác phòng, chống dịch, mong mọi người nâng cao ý thức phòng chống bệnh- nhất là tại các nơi đông người.

Nhóm chị Kiều sẽ tiếp tục may thêm nhiều khẩu trang nữa để hỗ trợ cho các lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch. Chị nói: “Càng nhiều người có khẩu trang chúng tôi càng yên tâm”. Chị Kiều còn thường xuyên tìm hiểu tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, từ đó có thêm biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho gia đình mình.

Chị Lương Thị Mỹ Dư, Chủ tịch hội LHPN xã Bàu Năng cho biết, chị Kiều đã góp cho Hội hơn 400 khẩu trang để phát cho người dân trên địa bàn khi đến giao dịch tại Hội, hoặc tặng trạm y tế để phát cho những bà mẹ khi đưa con đến tiêm ngừa... Đây là hoạt động rất ý nghĩa, được chị Kiều và những chị em khác thực hiện trong thời điểm này.

Sau chị Kiều đã có thêm nhiều người hưởng ứng may khẩu trang để phát cho người cần. Hội LHPN xã vận động hội viên có điều kiện cùng góp tay may khẩu trang để phát cho người dân. Cũng theo chị Mỹ Dư, hiện Hội mở nhóm zalo với khoảng 39 người tham gia để cùng tuyên truyền, trao đổi thông tin trong phòng, chống dịch bệnh.

Mấy ngày qua, thông qua xe loa, phát tờ rơi tuyên truyền, Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu tổ chức chương trình tuyên truyền lưu động, đổi rác lấy khẩu trang, dung dịch sát khuẩn. Chương trình đã thu hút nhiều người đem rác thải nhựa đến đổi để nhận lại một phần quà gồm tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, nước rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn, nước súc miệng và khẩu trang vải.

Theo chị Phạm Hải Trinh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu, Hội có nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chương trình này là hoạt động điểm, nâng cao ý hội viên, người dân về phòng, chống dịch bệnh cũng như ý thức bảo vệ môi trường. Hoạt động này được sự ủng hộ của Đảng uỷ, chính quyền và nhiều người dân trên địa bàn. Chương trình được thực hiện trên địa bàn 4 khu phố và diễn ra trong 4 ngày. Chương trình được duy trì cho đến khi tình hình dịch bệnh lắng xuống.

Bà Đỗ Thị Ngon, một người dân tại khu phố 2 cho biết, những ngày qua, bà thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh qua báo, đài. Bà cũng lo lắng nhưng không hoang mang. Bà đã thực hiện những biện pháp phòng, chống lây nhiễm như hạn chế đến chỗ đông người, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên.

Bà Ngon chia sẻ: “Qua thông tin báo, đài, lại thêm thông tin từ Hội Phụ nữ, tôi hiểu rõ hơn về cách phòng tránh dịch bệnh”. Là chủ một quán tạp hoá trên địa bàn khu phố 2, thị trấn Dương Minh Châu, những ngày qua, bà Võ Thị Kiều Dung luôn chuẩn bị sẵn một chai nước rửa tay khô để sử dụng cũng như khuyến khích người đến mua hàng sử dụng.

Đây cũng là một cách để người dân phòng, chống dịch một cách hiệu quả. Bà Dung rất vui khi tham gia chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà lần này, vì vừa có ý nghĩa trong phòng, chống dịch bệnh, vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

NGÔ TUYẾT - NGỌC BÍCH

Tin liên quan