Đọc báo in
Tải ứng dụng
Chốt chống dịch “gồng mình” trong mưa giông
2021-05-06 18:45:18

Các Đồn biên phòng trên toàn tuyến biên giới Tây Ninh vừa cho hay, 16 giờ chiều nay, 6.5, mưa giông kèm theo lốc xoáy và sấm sét diễn ra khắp tuyến biên giới, phá hỏng nhiều chốt chống dịch và nhà của bà con nhân dân trên địa bàn.

Nhờ chủ động từ trước, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt đều an toàn.

Nghiêm trọng nhất là tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu. Dù các điểm chốt đã được chiến sĩ các lực lượng gia cố, nhưng mưa giông và lốc xoáy đã phá huỷ hoàn toàn điểm chốt số 2 nằm trên địa bàn ấp Tân Kiên và chốt số 7 nằm trên địa bàn ấp Tân Cường.

Ngay sau khi mưa tạnh, Ban chỉ huy Đồn biên phòng Tân Hà huy động lực lượng tại chỗ và chi viện từ Đồn biên phòng, nhanh chóng sắp xếp, dùng vải bạt che chắn tạm để cất giữ vũ khí trang bị, quân tư trang và các loại lương thực thực phẩm, dựng lại hệ thống đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng trong đêm.

Cũng trong buổi chiều nay, trên địa bàn các Đồn biên phòng Kà Tum, Phước Tân, Long Phước, Mộc Bài và Phước Chỉ, mưa giông kèm theo lốc xoáy đã làm ướt hết quân tư trang và thực phẩm của các lực lượng, làm tốc mái một số hộ dân và hư hỏng diện tích hoa màu.

Hiện Ban Chỉ huy các đồn biên phòng bố trí lực lượng, tăng cường lương thực, nước uống thêm cho các điểm chốt vừa bị lốc xoáy, đồng thời động viên các lực lượng khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục trấn giữ trên từng vị trí được phân công, kiểm soát chặt chẽ biên giới, quyết không để các đối tượng lợi dụng mưa gió nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Một số hình ảnh do CTV Báo Tây Ninh gửi về từ Tân Hà chiều 6.5.2021 

Lê Quân 

Tin liên quan