Đọc báo in
Tải ứng dụng
Chuyến xe an sinh: Chia sẻ giá bình ổn, chung tay vượt qua đại dịch
2021-09-08 21:27:26

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nhu cầu thực tế ở địa phương, Sở Công Thương tổ chức Chuyến xe an sinh “Kết nối nông sản, chia sẻ giá bình ổn, chung tay vượt qua đại dịch”.

Bán hàng bình ổn cho người dân.

Có 2 doanh nghiệp tham gia "chuyến xe an sinh" cung ứng thực phẩm gồm: Công ty TNHH Kinh doanh Đầu tư Phát triển Công nghệ Nam Việt (huyện Dương Minh Châu); Công ty TNHH MTV A8 (thị xã Trảng Bàng). Hiện tại đơn vị cung ứng này đang phân phối cho TP. Hồ Chí Minh các mặt hàng rau củ quả với số lượng trung bình trên 10 tấn/ngày.

Đợt này, các doanh nghiệp sẽ kịp thời cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 với chất lượng và giá cả ổn định.

Các mặt hàng được các doanh nghiệp cung ứng với giá bình ổn gồm nhiều Combo được thay đổi, bổ sung liên tục theo nguồn hàng cần hỗ trợ tiêu thụ của các địa phương và được giới thiệu, quảng bá trên nhiều kênh thông tin để người dân dễ tiếp cận, lựa chọn. Tất cả các mặt hàng, Combo đều được nêm yết giá công khai. Các Combo được thiết kế theo gói tiền chẵn để không phải thối tiền lại khi giao hàng cho người dân giúp hạn chế tiếp xúc.

Mỗi Combo được cân nhắc, tính toán cho gia đình sử dụng từ 3 - 4 ngày để bảo đảm hàng tươi, ngon. Các loại sản phẩm cung ứng phải bảo đảm chất lượng, giá bình ổn như: gạo, nông sản, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa, gia vị, bột giặt, nước rửa chén, sữa, tã em bé.

Chuyến xe an sinh được bắt đầu từ tháng 9.2021 đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Chuyến xe này được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: huyện Dương Minh Châu, huyện Châu Thành và TP. Tây Ninh. Giai đoạn 2: thực hiện trên các huyện, thị xã còn lại. Hàng hóa được phân loại và xuất hàng từ ngày 8.9.2021, lúc 6 giờ 30 phút đến 10 giờ mỗi ngày tại ấp Thuận Bình, xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu).

Để hàng hóa đến tay người dân an toàn và kịp thời, Sở Công Thương đề nghị các đơn vị cung ứng thực phẩm phải bảo đảm việc cung cấp đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá bình ổn, chất lượng bảo đảm. Ưu tiên lựa chọn việc tiêu thụ, phân phối các nguồn hàng sẵn có trong tỉnh, đặc biệt hỗ trợ việc tiêu thụ các loại nông sản cho nông dân khu vực bị phong tỏa, hoặc các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, phân phối và tiêu thụ.

Đồng thời, khuyến khích đơn vị cung ứng có hỗ trợ, ưu đãi về giá, tăng khuyến mại; hàng hóa phải bảo đảm chất lượng, tiến độ cung ứng nhanh, đủ đáp ứng nhu cầu người dân. Tất cả nhân viên giao nhận hàng của đơn vị cung ứng đều phải test nhanh Covid định kỳ 72giờ/lần, mặc đồ bảo hộ trong quá trình bán hàng và trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Nhi Trần

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan