Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an huyện Tân Biên: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng
2022-07-07 20:39:55

Ngày 6.7, Công an huyện Tân Biên đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Phi Bảo (45 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Võ Phi Bảo.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tân Biên phát hiện đối tượng Bảo có nhiều dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng nên tiến hành điều tra. Lúc 11 giờ 40 phút, ngày 3.7, tại quán cà phê thuộc ấp Dinh, xã Mỏ Công, Công an huyện Tân Biên phát hiện Bảo thu tiền lãi của người vay nên bắt giữ.

Công an thu giữ 2 điện thoại di động; 1 xe mô tô; 4 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô; trên 31 triệu đồng. Qua khám xét nơi ở của đối tượng, Công an thu thêm: 26 xe mô tô; 7 quyển tập chứa nhiều nội dung liên quan đến việc cho vay; 7 điện thoại di động; 32 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô các loại...

Bước đầu đối tượng Bảo khai nhận hoạt động cho vay lãi nặng từ tháng 10.2020 cho đến nay với lãi suất từ 100% đến 400%/năm, thu lợi bất chính gần 300 triệu đồng. Khi có nhu cầu vay tiền, người vay có thể mang xe ô tô, xe tải, xe mô tô,.. cùng giấy tờ đến thế chấp. Khi người vay không trả nợ, Bảo hăm doạ bắt cóc con cái người vay để thu lại tiền. Đối tượng Bảo có 2 tiền án về tội cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.  

T. N – Minh Nhật

Tin liên quan