Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài: Siết chặt công tác kiểm tra, ngăn chặn dịch
2020-02-05 13:02:49

Không chỉ trong khu vực nội thị, trên toàn tuyến biên giới Tây Ninh cũng “căng mình” phòng, chống dịch cúm virus Corona.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tây Ninh trong sáng 4.2.2020 tại một số tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh.

Sáng 4.2,cùng với 100% các trạm, chốt biên phòng làm nhiệm vụ tại các cửa khẩu phụ và các tuyến đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới Tây Ninh, các chiến sĩ biên phòng tại Chốt cảnh giới Long An, thuộc Đồn BP Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) đã bắt đầu tạm dừng việc qua lại của cư dân vùng biên theo chỉ đạo của trên.

Kết hợp với việc tạm dừng, các chiến sỹ biên phòng phát khẩu trang, tuyên truyền, kêu gọi bà con cư dân vùng biên nêu cao tinh thần phòng chống dịch, hạn chế tối đa việc qua lại biên giới, đồng thời hướng dẫn bà con khi cần thiết qua biên giới phải đi đường cửa khẩu Mộc Bài để được kiểm tra y tế, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, những hành khách đi lại bằng hộ chiếu sẽ đi qua máy kiểm tra thân nhiệt, còn đối với cư dân vùng biên sẽ được cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế kiểm tra thân nhiệt bằng máy cầm tay để đảm bảo an toàn.

Bên trong cửa khẩu, lực lượng Hải Quan, Biên phòng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác kiểm tra chặt chẽ người và hành lý, quyết không để các hành khách đến từ vùng dịch và các đối tượng tội phạm xuất, nhập cảnh qua biên giới.

Tất cả các phương tiện nhập cảnh vào Việt Nam đều được nhân viên Kiểm dịch y tế quốc tế phun thuốc sát khuẩn, phòng ngừa dịch.

Cũng trong sáng 4.2, Quân y, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh đã tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho cư dân vùng biên khi qua lại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Không chỉ cấp phát cho người dân và du khách tại cửa khẩu, Trạm Biên phòng CKQT Mộc Bài còn chia sẻ khẩu trang cho Đồn cảnh sát bảo vệ biên giới CKQT Bà Vét (Vương quốc Campuchia) thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị, quyết tâm chung tay ngăn ngừa đại dịch 2 bên biên giới.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính uỷ BĐBP Tây Ninh cùng đoàn công tác đến kiểm tra, động viên các lực lượng chức năng đang làm việc tại  cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Đức An -Lê Quân

Tin liên quan