Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cùng em đến trường, viết tiếp ước mơ
2023-05-29 08:50:54

Với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tiếp tục đến trường, năm học 2022-2023, Hội đồng Đội thị xã Hoà Thành triển khai mô hình mới: “Cùng em đến trường, viết tiếp ước mơ”.

Hội đồng Đội phường Long Thành Bắc thực hiện mô hình “Cùng em đến trường, viết tiếp ước mơ”.

Mô hình được phát động sôi nổi tại 8/8 Hội đồng Đội xã, phường và các Liên đội. Đối tượng hướng đến là học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, học sinh khuyết tật, các em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Theo đó, mỗi đơn vị đăng ký giúp đỡ ít nhất từ 1 đến 2 em. Mỗi học kỳ, hỗ trợ tiền mặt 1 triệu đồng, tặng quà, tập và nhu yếu phẩm. Duy trì giúp đỡ cho đến khi các em hoàn thành bậc THCS.

Trong năm học qua, Hội đồng Đội xã, phường cùng các liên đội tích cực vận động hỗ trợ giúp đỡ 33 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 40 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, 5 ba lô, 700 quyển tập và các nhu yếu phẩm.

Từ hiệu quả của mô hình, nhiều em học sinh được tiếp thêm nghị lực tiếp tục đến trường. Em Nguyễn Thị Thuý Hằng- học sinh Trường THCS Trần Phú bày tỏ: “Được các anh chị quan tâm giúp đỡ, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau này có điều kiện chăm lo cho mẹ”.

Hoàn cảnh của Thuý Hằng rất đáng thương, ba mất sớm khi em 3 tuổi, mẹ Hằng bị khuyết tật mắt bẩm sinh. Từ khi gia đình mất đi trụ cột, cả hai mẹ con chỉ còn biết trông cậy vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Những ngày cuối tuần không đi học, Hằng cùng mẹ đi bán vé số, kiếm tiền trang trải cuộc sống qua ngày.

Được sự kết nối của Hội đồng Đội phường Long Thành Bắc, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ nhận đỡ đầu cho cô học sinh nghèo. Mỗi học kỳ Chi đoàn hỗ trợ quà, dụng cụ học tập và tiền mặt, mong sao em có thêm điều kiện để không bỏ dở việc học.

Mô hình “Cùng em đến trường, viết tiếp ước mơ” góp phần khích lệ, động viên tinh thần để các em yên tâm học tập.

Em Trần Nguyễn Bảo Thy, học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm là một trong những học sinh được Hội đồng Đội phường Long Thành Trung nhận hỗ trợ. Ba mẹ em ly hôn đã lâu, hai mẹ con em sống cùng bà ngoại trong ngôi nhà được dựng lên tạm bợ.

Cuộc sống khó khăn khi công việc làm thuê, làm mướn của mẹ em rất bấp bênh. Những món quà như: cặp, tập, sách, dụng cụ học tập hay những suất học bổng… được anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng, không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn là nguồn động viên, cổ vũ Thy vượt qua mặc cảm, cố gắng vươn lên học tốt. 

Anh Nguyễn Duy Hiếu- Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thị xã chia sẻ: “Chúng tôi đang kêu gọi, vận động ủng hộ thêm những phần quà, học bổng vì số lượng các em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ vẫn còn rất nhiều. Những món quà dù trị giá không lớn nhưng đã phần nào giúp những gia đình khó khăn bớt gánh nặng và là nguồn khích lệ, động viên để các em yên tâm học tập”.

Từ hiệu quả của mô hình, tin rằng phần nào giúp con đường đến trường của những em học sinh kém may mắn bớt gập ghềnh, để nuôi ước mơ, hoài bão cho một tương lai tốt đẹp hơn. Qua đó, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng.

Hòa Khang

Tin liên quan