Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán
2019-01-27 20:16:50

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Sở GTVT Tây Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) vận tải trong tỉnh chủ động tăng cường công tác vận tải hành khách và đảm bảo ATGT.

Tăng cường phương tiện vận tải

Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân dịp Tết, Sở GTVT đã chủ động phối hợp các doanh nghiệp, HTX vận tải, các bến xe tăng cường tối đa phương tiện, kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách khi cần thiết, đảm bảo sự thuận tiện, an toàn cho người dân, tránh xảy ra tình trạng ùn ứ khách trong những ngày cao điểm.

Theo dự báo của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh, năm nay, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày nên lượng hành khách đi lại trong những ngày nghỉ Tết tăng khoảng 50% so ngày bình thường, cao nhất là các ngày trước và sau Tết. Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh vẫn chưa báo tăng giá vé trong dịp Tết được cơ quan chức năng phê duyệt.

Ông Nguyễn Minh Trung- Giám đốc HTX Vận Tải Đồng Tiến cho biết, dự kiến sẽ có 23 chiếc xe buýt của HTX Đồng Tiến tham gia xuyên suốt đợt cao điểm vận chuyển hành khách và 3 xe dự phòng để giải toả khách trong dịp Tết. Trong đó, tuyến Bến xe Tây Ninh- Bến xe Củ Chi là 15 chiếc, tuyến Bến xe Tây Ninh- Bến xe Xa Mát 8 chiếc. Bên cạnh việc tăng cường xe, HTX Đồng Tiến cũng đã lên kế hoạch tăng chuyến để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Các doanh nghiệp, HTX vận tải chủ động tăng cường xe, chuyến trong dịp Tết.

Còn theo bà Trương Thị Thy- điều hành vận tải Công ty TNHH Đồng Phước, công ty đã chuẩn bị kế hoạch tăng xe, tăng chuyến để phục vụ đi lại của người dân trong dịp Tết. Trong đó, công ty tập trung vào tuyến xe cố định Bến xe khách Tây Ninh – Bến xe An Sương (TP.HCM); đồng thời tăng cường các chuyến xe đường dài đi các tỉnh miền Tây để tạo điều kiện cho khách về quê, đi du lịch…

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tăng cường xe trung chuyển và độ dài khoảng cách trung chuyển đến các địa điểm như: Núi Bà Đen, Toà Thánh Cao Đài Tây Ninh,… nhằm tạo điều kiện cho khách tham quan, du lịch tại Tây Ninh đi lại thuận tiện, nhanh chóng, tránh tình trạng khách bị ùn ứ tại các nhà xe.

Theo chị Huỳnh Mỹ Tiên (ngụ phường III, TP.Tây Ninh) sống và làm việc tại TP. HCM, như mọi năm chị đã chủ động đặt vé xe khách từ lúc nhà xe mở sổ nhận khách. “Vài năm gần đây, hệ thống vận chuyển hành khách từ TP. HCM về Tây Ninh và các tỉnh lân cận khá phát triển và thuận tiện nên dịp Tết này tôi yên tâm về việc đi lại”- chị Tiên cho biết.

Đảm bảo an ninh trật tự, ATGT

Bên cạnh công tác đảm bảo vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Sở GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát tại các bến xe nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xuất bến.

Yêu cầu các doanh nghiệp, HTX vận tải quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ trên xe tuân thủ nghiêm túc Luật ATGT đường bộ và các quy định về kinh doanh vận tải; nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ hành khách trong thời gian trước, trong và sau Tết.

Nhân viên Công ty TNHH Đồng Phước kiểm soát vé cho hành khách.

Thực hiện nghiêm biểu đồ chạy xe, thời gian, tốc độ chạy xe theo quy định; không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép và lái xe; nhân viên phục vụ tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc.

Ngoài ra, Sở GTVT tăng cường quản lý hoạt động của các phương tiện về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô; công khai số điện thoại đường dây nóng của bến xe cho hành khách biết để kịp thời phản ánh; duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình đảm bảo truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện; tổ chức phối hợp tốt và tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm về vận tải trong dịp Tết.

Song song đó, ngành GTVT sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý xe dù, bến cóc... Tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi lợi dụng phương tiện vận tải để vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại trong thời gian trước, trong và sau Tết.

Ngọc Bích

Tin liên quan