Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sôi nổi hội thi tuyên truyền thanh niên chung tay xây dựng văn hóa giao thông
2024-09-22 14:41:46

Sáng 21.9, tại hội trường Thành ủy, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức hội thi tuyên truyền Chung tay xây dựng văn hóa giao thông năm 2024.

Một tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Hội thi diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 11 đội thi đến từ các tổ chức Đoàn phường, xã trực thuộc; các Trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Với hình thức sân khấu hoá, các đội đem đến cho hội thi những tiểu phẩm kịch ngắn mang ý nghĩa tuyên truyền, phản ánh tình trạng trật tự an toàn giao thông trong giới trẻ và xã hội hiện nay như: tác hại của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông; hệ quả của các hành vi không chấp hành quy định an toàn khi tham gia giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, mô tô, xe máy điện, không thắt dây an toàn khi đi xe ô tô; phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ, phần đường, làn đường; hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông;...

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi xử lý tình huống khi tham gia giao thông.

Qua đó, các bạn trẻ phổ biến tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an toàn giao thông trên các lĩnh vực đường bộ: mức xử phạt, hình thức xử phạt khi vi phạm giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền về quy tắc giao thông; vận động hạn chế uống rượu, bia và không điều khiển phương tiện giao thông; tuyên truyền về cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông để hình thành văn hóa tham gia giao thông; giới thiệu các mô hình, bài học kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an toàn giao thông...

Đại diện Thành đoàn Tây Ninh trao giải nhất cho đội thi trường THPT Tây Ninh.

Kết thúc hội thi, đội thi Trường THPT Tây Ninh xuất sắc đạt giải nhất. Dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 40 biển báo tuyên truyền an toàn giao thông tái chế bằng vỏ xe cho Huyện đoàn Tân Châu và Thành đoàn Tây Ninh lắp đặt tại các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ngọc Bích

Tin liên quan