Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Đám cưới và bạn gái trẻ
Thứ bảy: 06:10 ngày 09/12/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Mùa cưới tới rồi, nhiều bạn trẻ chuẩn bị kết hôn đã và đang chọn cho mình một tiệc cưới mang phong cách riêng. Bởi ai cũng mong muốn có một lễ cưới thật độc đáo- ghi dấu ngày vui trọng đại nhất trong đời. Điều đó càng đặc biệt ý nghĩa với những cô dâu trẻ.

Ảnh cưới lãng mạn của Thu Hiền với những cảnh đẹp quê mình (ảnh do nhân vật cung cấp).

Gặp cô dâu Hồng Thư (phường 2, thành phố Tây Ninh) trong những ngày cô tất bật lo chuẩn bị cho đám cưới. Cô cười cho biết, mọi thứ đã gần xong, tất cả sẵn sàng cho một lễ cưới ấm cúng vào cuối tháng 12 này. Hồng Thư vốn là người hoài cổ, thích những giá trị xưa cũ nên cô đã chọn một nhà hàng có phong cách như thế tại phường 1 để làm nơi tổ chức tiệc cưới.

Theo Hồng Thư, cô chỉ làm một buổi tiệc nhỏ khoảng 10 bàn để đãi khách- bao gồm cả họ hàng hai bên trong lễ cưới của mình. Cô dâu trẻ chia sẻ: “Em vốn cầu toàn nên muốn gì cũng thật chi tiết, chu đáo. Em chọn mời những người thật sự thân thiết đến dự để tạo sự ấm cúng và không bị loãng trong đám cưới. Như vậy, mình tiếp đãi cũng được chu đáo, thân tình hơn”.

Hồng Thư cho biết, cô tự tay chuẩn bị mọi thứ liên quan đến tiệc cưới của mình với mong muốn mang lại cho khách tham dự những gì thoải mái nhất, giúp mọi người vừa dự tiệc, vừa có thể tự do ngắm cảnh, chụp ảnh, thay vì chỉ đến dùng tiệc, rồi chụp hình ngoài cổng với cô dâu chú rể như thường thấy ở nhiều đám cưới khác. Là một công chức bình thường, Hồng Thư chọn cách tiết kiệm cho đám cưới của mình.

Cô không làm album cưới với lý do: “Kỷ niệm chính là những khoảnh khắc mình có được với nhau, không chủ yếu ở hình ảnh. Em tiết kiệm khoản đó để chi cho những việc khác cần hơn”. Trong đám cưới, cô dâu Hồng Thư chọn mặc chiếc áo dài truyền thống có màu sắc tươi sáng để đón và đãi khách.

Cuối tháng 11 vừa qua, cô dâu Đỗ Thị Thu Hiền ngụ ấp Trà Sim, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho đám cưới của mình. Về việc chụp ảnh cưới, cô có cách nghĩ khác với Hồng Thư: “Đời người chỉ có một lần nên em không thấy tiếc khi bỏ ra một số tiền để làm bộ ảnh cưới.

Với lại, em cũng chọn chụp ảnh giá bình dân nên không hao tốn là bao. Em nghĩ chụp ảnh cưới là một trong những điều khởi đầu cho hành trình hôn nhân, và nó cũng giúp mình ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đời”. Điều kiện kinh tế bình thường nên Thu Hiền đã chọn chụp ảnh cưới với những cảnh vật gần gũi như Suối Trúc, đồng lúa Khedol, Ma Thiên Lãnh.

Cô cười vui vẻ: “Phong cảnh có núi, có suối, có đồng lúa vàng khiến ta thấy bình yên và đậm tình quê hương. Em rất thích những cảnh vật ở quê mình nên muốn lưu giữ vào ảnh cưới”. Cô gái trẻ hy vọng việc ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn ấy sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho cuộc sống hôn nhân về sau. Đám cưới ở quê, nên Thu Hiền không đặt cỗ bàn mà để nhà tự làm. Cô cho rằng, cách làm này tuy cực mà vui hơn vì không khí rộn ràng và ấm cúng hơn.

“Em thích nét đẹp truyền thống nên chọn làm đám cưới theo kiểu truyền thống và tiết kiệm. Nhưng nếu có điều kiện em sẽ chọn làm đám cưới... ngoài bờ biển cho thơ mộng”- Thu Hiền mỉm cười chia sẻ ước mơ.

Tiệc cưới lãng mạn trên bờ biển của cô dâu Mộng Thường (ảnh do nhân vật cung cấp).

Có cùng suy nghĩ “phá cách” như thế, nhưng cô gái trẻ Đặng Thị Mộng Thường (ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) đã quyết tâm hoàn thành cho được ước nguyện của mình. Trước khi tổ chức lễ cưới chính thức, đầu tháng 11 vừa qua, cô đã tổ chức một tiệc nhẹ kết hợp chụp ảnh cưới đầy màu sắc tại bãi biển ở Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận với dàn khách mời đều diện trang phục cùng tông trắng thanh nhã.

Thật ra, đó chỉ là một buổi tiệc nhỏ, với những người bạn thật thân thiết, nhưng bao nhiêu đó cũng đủ khiến cô dâu trẻ thấy thoả lòng với những trải nghiệm đầy hạnh phúc. Trước đó, Mộng Thường cũng gặp không ít trở ngại: “Lúc đầu, không nhiều người ủng hộ ý tưởng của em đâu, kể cả ông xã, nhưng sau một thời gian em năn nỉ, thuyết phục rồi mọi người cũng xiêu lòng”.

Mộng Thường cho biết, để tổ chức bữa tiệc kết hợp chụp ảnh cưới như thế, cô phải bỏ công lên kế hoạch chuẩn bị, việc này tốn không ít thời gian. May là cô được sự hỗ trợ tích cực của những bạn bè thân thiết. “Mọi thứ tụi em đều tự nghĩ ra và thiết kế, từ trang trí cổng hoa, bàn tiệc, kịch bản chương trình, chuẩn bị các thứ...

Tuy rất vất vả nhưng vui lắm bởi được thoải mái làm theo điều mình thích”. Mộng Thường cho rằng: “Nếu có quyết tâm, mọi người đều có thể tổ chức một buổi tiệc cưới đơn giản nhưng đầy niềm vui, ý nghĩa cho mình”.

Cô cũng cho rằng, có nhiều bạn trẻ cũng muốn có một đám cưới “phá cách” như cô, nhưng chỉ vì ngại khó mà không dám làm. Nhờ tự tay lo liệu lấy mọi thứ, cùng với việc hạn chế số lượng khách mời (chỉ tầm 30 người) đã giúp Mộng Thường tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với thuê dịch vụ tổ chức.

Cô không giấu ý định sẽ có thêm chút “biến tấu” ở lễ cưới chính thức của mình, sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 này cho có chút khác lạ. Cô tự nhận xét mình không hẳn thuộc tuýp người theo truyền thống, nhưng cái gì là truyền thống tốt đẹp thì vẫn nên gìn giữ và phát huy.

VI XUÂN

 

Tin liên quan