Đọc báo in
Tải ứng dụng
Dịch vụ karaoke hoạt động trở lại, nhưng không quên phòng dịch
2020-06-12 20:39:27

Ngày 9.6, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương cho phép các loại dịch vụ karaoke và vũ trường hoạt động trở lại.

Như vậy, sau gần 3 tháng tạm ngưng hoạt động, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại. Theo ghi nhận của người viết, tối 11.6, hầu hết các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP.Tây Ninh đã mở cửa hoạt động trở lại phục vụ khách hàng, dù lượng khách đến hát không đông như trước khi có dịch nhưng nhiều khách hàng tỏ ra khá hào hứng bước vào phòng hát.

Quán karaoke Hồng Thúy treo biển khuyến mãi tặng giờ hát để thu hút khách hàng.

Chị K.M cùng nhóm bạn bốn người bạn đến hát tại một quán karaoke trên đường Nguyễn Trãi, phường 3, TP.Tây Ninh cho biết, một người bạn học thông báo là dịch vụ karaoke đã được phép hoạt động trở lại nên rủ chị và những người khác cùng đi hát giải trí. Theo chị K.M, trước đây, sau khi cả nhóm cùng nhau đi ăn, chị và những người bạn của mình thường hay chọn quán karaoke để làm “tăng hai”; khi dịch vụ này đóng cửa, chị cũng ít có cơ hội tụ tập cùng bạn bè.

Cũng như chị K.M, anh Quân, một người dân ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành cho hay, sáng 11.6, khi đi ngang một quán karaoke trên đường Nguyễn Văn Rốp, vô tình anh nhìn thấy quán này treo biển khuyến mãi “tặng 1h hát” nên anh lập tức nhắn tin cho nhóm bạn rủ nhau đến chiều tụ tập đi hát.

Không chỉ những người đam mê ca hát mới phấn khởi với thông tin dịch vụ karaoke được phép hoạt động trở lại mà những người kinh doanh dịch vụ này cũng hết sức vui mừng. Ông Lê Thanh Tú, chủ quán karaoke Mỹ Quỳnh, phường 3, TP.Tây Ninh cho biết, sau khi có quyết định của Thủ tướng, cho phép dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại, từ hai ngày 9 và 10.6, quán huy động nhân viên đến dọn dẹp, vệ sinh phòng chuẩn bị đón khách.

Trong đó, quán đã chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn và giấy bọc micro cho mỗi phòng hát. Theo ông Tú, sau hai ngày hoạt động trở lại, lượng khách đến quán vẫn còn thưa thớt, chỉ bằng 1/3 so với lúc trước khi có dịch.

Đây cũng là tình hình chung của nhiều quán kinh doanh karaoke trên địa bàn TP.Tây Ninh trong 2 ngày qua. Tại quán karaoke Hồng Thúy trên đường Nguyễn Văn Rốp, phường IV, TP.Tây Ninh, dù trước cổng quán đã treo nhiều bảng khuyến mãi thêm 1 giờ hát cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của quán nhưng lượng khách đến quán cũng chỉ bằng một nửa so với lúc bình thường.

Anh Phan Thiện Đức, quản lý karaoke Hồng Thúy cho biết, để duy trì quán, trong đợt nghỉ dịch Covid-19 vừa qua, dù khó khăn nhưng quán vẫn thực hiện trả lương cho nhân viên, nên khi hoạt động trở lại mọi người đều đến làm đông đủ.

Bên cạnh đó, quán thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như khử trùng phòng và các vật dụng mà khách hàng thường xuyên tiếp xúc, trang bị mỗi phòng một chai nước rửa tay sát khuẩn, mỗi micro cũng được bọc riêng cho mỗi khách hàng. Theo anh Đức, tình hình hiện nay là vấn đề chung của các quán kinh doanh dịch vụ karaoke, nên để thu hút khách đến ca hát, quán thực hiện chương trình khuyến mãi tặng 1 giờ hát cho khách hàng.

Thuý Hằng – Minh Dương

Tin liên quan