Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.06.2021
2021-06-08 23:31:20

Trên số báo in ra ngày 09.06.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

 

>> Trên tuyến đầu chống dịch Covid-19:

Toả sáng tinh thần tình nguyện (Xem trang 8).

Trước tình hình các y, bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch ngày càng áp lực, nhiều sinh viên ngành Y trên địa bàn tỉnh tình nguyện góp sức vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng lên đường và không ngại khó khăn, nguy hiểm.

Sinh viên tình nguyện Trường trung cấp y tế Tây Ninh đo thân nhiệt cho hành khách trên xe buýt công cộng ở huyện Dương Minh Châu. Ảnh: Ngọc Bích - Thiên Tâm

>> Tạo động lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển (Xem trang 7).

Ðể doanh nghiệp có thể hưởng các ưu đãi, chính sách hỗ trợ hiệu quả, tỉnh chủ động lồng ghép các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với các chương trình hỗ trợ khác như khuyến công, xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch hằng năm.

Công nhân làm việc tại doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

>> Hạn chế di chuyển người từ khu cách ly này sang khu cách ly khác (Xem trang 10).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại tỉnh Tây Ninh có ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, mới đây, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế, khu vực cách ly tập trung nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trong khu cách ly và cộng đồng.

>> Vì một kỳ thi an toàn (Xem trang 10).

Hình ảnh những bạn trẻ tình nguyện trong chiếc áo xanh nhiệt tình giúp đỡ thí sinh trong các kỳ thi đã không còn xa lạ. Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi tiếp tục được Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo thực hiện, gắn với 2 kỳ thi quan trọng, đó là: tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT.

Tình nguyện viên đo thân nhiệt cho các thí sinh.

>> Triển khai thực hiện chuyển xếp mã số chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên (Xem trang 9).

Hồ sơ chuyển xếp, theo hướng dẫn gồm có đơn xin xác nhận đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp mới, hạng tương ứng với chức danh hiện hưởng và cam kết thực hiện nhiệm vụ theo quy định chức danh bổ nhiệm mới (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị).

Giáo viên phổ biến quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022.

>> Người trồng xoài điêu đứng (Xem trang 6).

Dịch Covid- 19 bùng phát làm ảnh hưởng đến nhiều mặt kinh tế - xã hội. Nông dân liên tiếp gặp thua lỗ trong sản xuất. Không ít nông sản rơi vào cảnh rớt giá, ứ hàng vì đầu ra gặp khó khăn. Ở Tây Ninh, người trồng xoài đang "điêu đứng" vì giá xoài giảm sâu, khó tìm đầu ra.

Anh Nhựt thu hoạch xoài.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh