Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm tin địa phương
2020-05-02 09:45:43

Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 xã Phước Vinh tổ chức gian hàng “Túi gạo chia sẽ”, nhằm hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn do dịch Covid- 19.

Thành viên ban chỉ đạo phòng chống Covid- 19 xã Phước Vinh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Có 200 túi gạo được trao cho người già neo đơn, người nghèo, người bán vé số lẻ, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi người nhận 01 túi gạo 5 kg. Tổng số tiền mua gạo là 12 triệu đồng, do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 xã Phước Vinh vận động các mạnh thường quân ủng hộ.

Minh Vũ

* UB.MTTQ Việt Nam huyện Tân Biên cùng các Ban ngành đoàn thể huyện đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.

Đoàn thăm tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thùa.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Ba, sinh năm 1922 (xã Trà Vong), Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sanh, sinh năm 1928 (xã Tân Phong); Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thùa, sinh năm 1934 (thị trấn Tân Biên) và Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Hợi, sinh năm 1935 (xã Thạnh Tây).

Tại các nơi đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống,  sinh hoạt của các mẹ và tặng quà, chúc các mẹ luôn có được cuộc sống vui, khỏe.

Đức Thịnh

* Hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện Gò Dầu tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 17 đoàn viên, người lao động thuộc công ty TNHH Đặc Rạng Việt Nam, Công ty TNHH Federal Bay, Công ty TNHH Công nghiệp Cao su An Cố, Công ty TNHH săm lớp xe Liên Phúc và Công đoàn cơ sở Kinh tế hạ tầng huyện Gò Dầu, mỗi phần quà là 700.000 đồng tiền mặt.

Được biết, đợt này Liên đoàn Lao động huyện Gò Dầu trao 50 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, với tổng số tiền là 35 triệu đồng.

Trọng Cầu

* Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên phối hợp với UBND xã Thạnh Tây tổ chức chuyển giao bò giống sinh sản cho ông Đỗ Văn Châu, sinh năm 1980, cư ngụ tại ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, thuộc diện hộ nghèo, là hội viên CTĐ của xã.

Chuyển giao con bò sinh sản cho gia đình ông Châu.

Trị giá con bò được trao hơn 20 triệu đồng, do chương trình "Ngân hàng bò" của Hội CTĐ Việt Nam ủng hộ. Hộ được nhận bò giống về nuôi, sau khi có bê con từ 6-12 tháng tuổi sẽ giao trả cho Hội CTĐ huyện để chuyển giao cho các hộ nghèo khác đưa vào chăn nuôi sinh sản, tạo điều kiện cho hội viên thoát nghèo bền vững.

Đức Thịnh

* Hội đồng Đội huyện Châu Thành vừa bàn giao căn nhà Khăn Quàng Đỏ cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh Tuyền- học sinh lớp 6A3 Trường THCS Hảo Đước, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Căn nhà có tổng chi phí xây dựng 60 triệu đồng, do Hội đồng Đội huyện Châu Thành vận động CLB thiện nguyện Hạnh Nguyện (TP.HCM) 40 triệu đồng, UBND xã Hảo Đước hỗ trợ 10 triệu đồng và thân nhân gia đình đóng góp 10 triệu đồng.

Ngọc Bích

* Liên đoàn lao động huyện Châu Thành tổ chức đến thăm và trao tặng 25 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ thuộc Cụm công nghiệp Thanh Điền.

Trao quà cho Công nhân Công ty TNHH Bandovina.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, mì và nhu yếu phẩm. Toàn bộ chi phí mua quà do Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ.

Hà Quang

* HTX Dịch vụ-Thương mại–Nông nghiệp huyện Tân Châu cùng các mạnh thường quân vừa đến trao tặng quà nhằm hỗ trợ cho lực lượng tham gia chốt chặn ở các đường mòn lối mở trên tuyến biên giới, thuộc các đồn biên phòng Kà Tum, Tân Hà và các chốt của dân quân thường trực các xã Tân Đông và Tân Hà.

Trao quà tại đồn biên phòng Tân Hà.

Đoàn trao trên 150 thùng mì tôm, 150 lốc nước lọc và nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá trên 25 triệu đồng. Đây là số quà được HTX và Ban quản lý chợ Tân Châu vận động tiểu thương ở các chợ Tân Châu, Tân Đông, Tân Hà và một số mạnh thường quân khác ủng hộ, góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

Chí Thành

* Với phương châm “Việc nhỏ, ý nghĩa lớn”, từ ngày 22 đến 30.4, Hội LHPN xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) định kỳ mở gian hàng 0 đồng hỗ trợ cho 80 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân nhận quà từ Gian hàng 0 đồng.

Với hình thức đổi ve chai nhận quà, mỗi hội viên mang ve chai đến đổi quà gồm gạo và nhu yếu phẩm, khẩu trang, rau xanh. Tổng tiền thực hiện trên 10 triệu đồng, do Hội vận động mạnh thường quân trên địa bàn xã và Công ty TNHH Phong Hợp (tỉnh Bình Dương) đóng góp. Ngoài ra, Hội cũng trao vốn khởi nghiệp cho 8 hội viên, mỗi người 3 triệu đồng để phát triển kinh doanh, chăn nuôi ổn định kinh tế.

Cùng hoạt động tương tự, Hội LHPN xã Trà Vong (Tân Biên) cũng đã trao 50 phần quà gồm nhu yếu phẩm và khẩu trang cho hội viên, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, với tổng số tiền trên 13 triệu đồng, do Hội vận động thực hiện.

Ngô Tuyết

* Vừa qua, Hội LHPN xã Tân Phong (huyện Tân Biên) tổ chức mở quầy hàng 2.000 đồng, với hơn 350 sản phẩm gồm gạo, trứng, mì, rau củ quả, khẩu trang, quần áo cũ… với tổng chi phí vận động hỗ trợ là 5 triệu đồng.

Trẻ em xã Tân Phong được nhận quá từ gian hàng 2.000 đồng.

Mỗi sản phẩm được hỗ trợ bán với giá 2.000 đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Số tiền bán thu về được 725.000 đồng từ quầy sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ học bổng Trần Thị Sanh cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn xã.

Quầy hàng 2.000 đồng của Hội LHPN xã Tân Phong được thành lập năm 2017. Từ khi có quầy hàng đã giúp các chị em khó khăn bớt áp lực trong việc chi tiêu, những chị em khá giả có thể đóng góp, chung tay để có thêm nhiều mặt hàng cho mọi người lựa chọn.

N.D

* Bộ CHQS Tây Ninh phối hợp với lãnh đạo huyện Châu Thành tổ chức trao nhà tình nghĩa quân-dân cho ông Nguyễn Văn Trị (ngụ ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh), thuộc diện gia đình chính sách.

Chi phí xây dựng căn nhà do Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do thân nhân gia đình thêm vào để căn nhà thêm phần khang trang.

Sơn Tòng

Tin liên quan