Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm tin địa phương
2020-08-29 14:59:14

Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 27.8, Ban thường trực UB.MTTQVN phường IV phối hợp với Hội Khuyến học, Đoàn Thanh niên phường trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh địa phương.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Đợt này, có 30 suất học bổng được trao cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm 1 chiếc cặp và tiền mặt.

Tổng số tiền 15 triệu đồng, do phường vận động mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ.

MTTQ

* Ngày 28.8, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Đoàn khối cơ quan Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật mô hình “Xử lý rác sinh hoạt hữu cơ trong hộ gia đình” cho hơn 20 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn trong huyện.

Hướng dẫn kỹ thuật mô hình xử lý rác sinh hoạt hữu cơ trong hộ gia đình.

Tham gia tập huấn, đoàn viên, thanh niên được Đoàn khối cơ quan Doanh nghiệp tỉnh giới thiệu về các thành phần chính của thiết bị xử lý rác thải hữu cơ hộ gia đình, kỹ năng phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình để làm phân bón; rác thải hữu cơ sau khi phân loại được đưa vào thùng ủ bổ xung chế phẩm sinh học; sau 20 - 30 ngày, rác phân hủy thành phân bón hữu cơ có ích cho cây trồng.

Qua tập huấn, góp phần nâng cao kiến thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình, cũng như tuyên truyền đến người dân biết cách phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, hạn chế ô nhiễm môi trường nông thôn.

Đức Thịnh

* Bộ CHQS tỉnh: Sinh hoạt đối thoại dân chủ với Ban CHQS huyện Châu Thành 

Chiều 27.8, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Ngô Thành Đồng – Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã tổ chức đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Châu Thành.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200828/images/DSC_3958.jpg

Đại tá Ngô Thành Đồng giải đáp các ý kiến tại buổi đối thoại.

Buổi đối thoại có nhiều ý kiến của cán bộ, chiến sĩ thường trực và dân quân, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ; về các chế độ, tiêu chuẩn được hưởng và những quy định liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của quân nhân; về công tác sắp xếp, quy hoạch đào tạo cán bộ cũng như thực trạng cán bộ ở các cơ quan, đơn vị hiện nay.

Tại buổi đối thoại, những ý kiến phản ánh được Đại tá Ngô Thành Đồng tiếp thu, giải đáp và chỉ đạo cho Ban CHQS huyện Châu Thành và các phòng, ban xem xét, giải quyết, nhằm bảo đảm dân chủ trong đơn vị, đem lại quyền lợi chính đáng cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT, tạo sự đồng thuận, đoàn kết và thống nhất cao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang Huy

* Ngày 26.8, UB.MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Biên tổ chức trao học bổng "tiếp sức đến trường" cho 12 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố.

Bà Lê Thị Đen–Chủ tịch UB.MTTQVN thị trấn Tân Biên trao học bổng cho các em học sinh.

Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” thị trấn và 12 phần quà trị giá 1.200.000 đồng do mạnh thường quân ủng hõ. Tổng chi phí trao học bổng, quà tặng là 7.200.000 đồng.

MTTQ

* UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn cử lực lượng công an, dân quân, các đoàn thể thường xuyên tuần tra, vận động nhân dân không được buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.

Kiên quyết thực hiện ngay việc giải tỏa các chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn, nhất là tại các nơi có mật độ giao thông cao, khu vực đông dân cư, khu công nghiệp; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm và đồng thời tiến hành rà soát để có kế hoạch bố trí địa điểm buôn bán phù hợp nhằm giải quyết nhu cầu buôn bán nhỏ lẻ thiết thực của người dân.

Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh phối hợp kiểm tra, hướng dẫn, tăng cường lực lượng hỗ trợ UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc giải tỏa các chợ tạm, chợ tự phát, không để xảy ra tình trạng tái họp chợ sau giải tỏa.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện trước ngày 15.9.2020.

B.Q

* Ngày 28.8, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Bến Cầu tổ chức hội nghị “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ Đoàn trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự” cho các cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên ở các Đoàn xã, thị trấn;  Đoàn cơ sở công an, quân sự; các Đoàn trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện và các Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị được nghe Thiếu tá Nguyễn Hoàng Sang-Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cầu triển khai, quán triệt 2 nội dung cơ bản của Nghị quyết Số 28-NQ/TW ngày 25/10/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015; Trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc và thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

Quang Son

* Chiều 28.8, Hội cựu chiến binh (CCB) thị xã Hòa Thành tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Cựu chiến binh-Cựu quân nhân (CCB-CQN) làm kinh tế.

Ban chủ nhiệm CLB CCB-CQN làm kinh tế của Hội CCB thị xã Hòa Thành ra mắt.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức công bố Quyết định thành lập CLB CCB-CQN làm kinh tế của Hội CCB thị xã Hòa Thành; Quyết định công nhận danh sách thành viên CLB, Quyết định về việc chỉ định Ban chủ nhiệm CLB.

 Theo đó CLB có 26 hội viên là CCB-CQN đang  làm chủ hộ làm kinh tế trên địa bàn gồm 1 Doanh nghiệp, 1 Hợp tác xã, 2 Tổ hợp tác, 4 Gia trại và 40 hộ gia đình. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 5 thành viên, ông Trang Văn Măng Chi hội trưởng Hội CCB Trường Đông được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ CCB-CQN làm kinh tế thị xã Hòa Thành được thành lập với mục tiêu tập hợp các CCB-CQN làm kinh tế trên địa bàn liên kết hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, tiếp cận kịp thời các công nghệ tiên tiến để tăng năng suất lao động, nâng cao trình độ, năng lực quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, giải quyết việc làm cho con em hội viên, bộ đội xuất ngũ và lao động nhàn rỗi ở nông thôn.

Hà Quang

 * Ngày 28.8, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh và huyện đoàn Châu Thành cùng nhà tài trợ là chị Nguyễn Thị Trúc Linh (chủ shop Trúc Linh, phường 3, TP. Tây Ninh), tổ chức trao tặng 52.500 khẩu trang kháng khuẩn, trị giá 63 triệu đồng cho các xã của huyện Châu Thành.

Quang ảnh tặng quà.

Đoàn đã trực tiếp các xã Thành Long, Hòa Hội, Hòa Thạnh và Biên giới để trao tặng mỗi nơi một phần quà, gồm: 5.000 khẩu trang kháng khuẩn, một bình dung dịch nước rửa tay, 25 kg gạo.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà 5 chốt phòng, chống dịch Codvid-19 thuộc xã Biên Giới. Số khẩu trang còn lại, thông qua Huyện đoạn Châu Thành sẽ gửi tặng đến các xã trong huyện còn lại.

Hà Thủy

* Sáng 28.8, Hội nông dân xã Tân Thành ra mắt “Tổ hợp tác chăn nuôi Dê” và trao vốn hỗ trợ cho hội viên hội nông dân.

Giải ngân vốn vay.

Tổ hợp tác chăn nuôi dê có 12 thành viên, hoạt động với phương châm cùng học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đồng bộ trong chăm sóc, chăn nuôi dê, tạo thế mạnh trong cạnh tranh, hợp tác cùng có lợi.  

Mục đích của mô hình là tập hợp các hộ dân cùng nghề chăn nuôi dê, từ đó tạo ra chuỗi liên kết trong sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững. Việc thành lập mô hình tổ hợp tác chăn nuôi dê của Nông dân xã Tân Thành góp phần thúc đẩy xây dựng các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn, tăng cường mối liên kết giữa hộ chăn nuôi với thị trường tiêu thụ sản phẩm để hỗ trợ kinh tế hộ phát triển theo hướng liên kết tập trung, đầu ra ổn định.

Dịp này Hội nông dân huyện Tân Châu đã tiến hành giải ngân vốn cho 11 hộ vay, thực hiện Dự án “Chăn nuôi dê” với tổng số vốn 220 triệu đồng; thời hạn vay là 24 tháng, lãi suất vay là 0,7%/ tháng. Số vốn trên được ủy thác từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Tân Châu.

Thụy Thảo

* Ngày 28.8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học huyện Gò Dầu tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2020-2021 cho các em sinh viên, học sinh nghèo hiếu học.

Ông Lê Minh Thành-Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh.

Trong đợt này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 40 suất học bổng, trong đó có 20 suất dành cho các em sinh viên và các em học sinh cấp III, với số tiền  mỗi suất là 1,5 triệu đồng tiền mặt và 20 suất cho các em học sinh cấp I và Cấp II, mỗi suất là 1 triệu đồng.

Các em sinh viên, học sinh được nhận học bổng đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng các em luôn cố gắng vươn lên trong học tập với thành tích tích tốt.

Tổng chi phí trao học bổng là 50 triệu đồng, do Hội Khuyến học tỉnh vận động Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên xây dựng và kinh doanh nhà quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Công Kha

* Tối 27.8, tại nhà trọ Út Liên (tổ 4, ấp Phước Đức B, xã Phước Đông), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức buổi lễ ra mắt tổ phụ nữ công nhân nhà trọ ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu năm 2020. Đến dự có bà Phan Thị Thùy Vân-Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh.

Tặng quà cho các phụ nữ công nhân  có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ ấp Phước Đức B có 18 thành viên, do chị Đặng Thị Liên, chủ nhà trọ Út Liên làm tổ trưởng.

Nhân dịp ra mắt, Hội Phụ nữ xã Phước Đông đã vận các mạnh thường quân tặng 17 phần quà cho các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người 10 kg gạo. Riêng bà Phan Thị Thùy Vân-Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh tặng 2 triệu đồng cho Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ ấp Phước Đức B.

Được biết, toàn huyện Gò Dầu đã thành lập được 7 tổ phụ nữ công nhân nhà trọ với 78 thành viên.

Công Kha-Hồng Ân

* Chiều 28.8, Đoàn Thời báo Kinh tế Sài Gòn do ông Phan Chiến Thắng-Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng 10.000 khẩu trang y tế, 300 chai Gel sát khuẩn loại 500ml, 100 thùng mì ăn liền, 520 trứng gà cho BĐBP tỉnh Tây Ninh thực hiện công tác phòng chống dịch Covid -19.

Ông Phan Chiến Thắng-Phó Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao quà tượng trưng cho BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Ông Phan Chiến Thắng đại diện đoàn gửi lời thăm hỏi đến cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ biên giới thực hiện công tác chống dịch, đồng thời đơn vị đã vận động cán bộ, nhân viên đơn vị và bạn đọc đóng góp quà nhằm chung tay cùng BĐBP tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt công tác chống dịch Covid-19.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng-Phó Chính ủy BĐBP tỉnh đại diện đơn vị tiếp nhận các vật chất mà Thời báo Kinh tế Sài Gòn gửi tặng, đồng thời bày tỏ sự trân trọng tình cảm của cán bộ, nhân viên cũng như bạn đọc đã góp sức cho lực lượng phòng chống dịch trên biên giới tỉnh Tây Ninh, đơn vị sẽ khẩn trương cấp phát các phần quà đến cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch và nhân dân trên biên giới .

Hải Bằng

* Sáng 28.8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao “Nhà nghĩa tình Đồng đội” cho gia đình ông Trần Văn Bách (62 tuổi), là cựu quân nhân từng tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng-Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh trao Quyết định tặng nhà cho gia đình ông Trần Văn Bách.

Dự bàn giao có Thiếu tướng Trương Văn Thanh và Thiếu tướng Lê Thái Ngọc-nguyên phó Tư lệnh BĐBP, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Căn nhà được xây dựng tường gạch, lợp tôn, có tổng diện tích 75 m2 , chi phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, do Ban Liên lạc Truyền thống BĐBP tại TP. Hồ Chí Minh vận động Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé ủng hộ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình ông Bách đóng góp.

Nhân dịp này, Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đã tặng gia đình ông Bách Ti vi, quạt, nồi cơm điện và một số vật dụng gia đình.

Cùng ngày, Ban Liên lạc truyền thống BĐBP tại TP. Hồ Chí Minh và Ban liên lạc BĐBP tỉnh Tây Ninh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, BĐBP TP. Hồ Chí Minh đã đến viếng Bia tưởng niệm 13 Liệt sỹ tại Đồn Biên phòng Lò Gò hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

H.B

* Ngày 28.8, UBND huyện Tân Châu phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự huyện và địa phương cùng nhà tài trợ tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa Quân - Dân cho gia đình người dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở.

Đại diện Lữ đoàn 23–Quân khu 7 trao quyết định bàn giao nhà.

Căn nhà có diện tích trên 40 m2, được bàn giao cho bà Lâm Thị Beng (sinh năm 1950), người dân tộc Tà Mun, ngụ tại tổ 1, ấp Cây Khế, xã Tân Hòa, là hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở. Tổng trị giá xây dựng căn nhà là 80 triệu đồng, do Lữ đoàn 23–Quân khu 7 tài trợ.

Tại buổi lễ bàn giao nhà đại biểu và  Công ty Xi măng Fico Tây Ninh còn trao tặng thêm những vật dụng gia đình.

Chí Thành

* Ngày 28.8, Xã đoàn Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200829/images/mam%20non.JPG

Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng và các đại biểu tại lễ ra mắt.

Tại buổi lễ, đại diện Thị đoàn Hoà Thành đã trao quyết định thành lập và ra mắt Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng với 6 thành viên, chỉ định chị Phạm Thị Ngọc Trầm làm Bí thư Chi đoàn.

Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng có nhiệm vụ thực hiện quy chế hoạt động đã đề ra theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định trong điều lệ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Việc thành lập Chi đoàn góp phần tạo điều kiện để lực lượng giáo viên trẻ đang làm việc trong nhà trường được tham gia vào tổ chức Đoàn, tiếp tục phát huy sức trẻ, phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đoàn cấp trên giao, góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị.

K.K

* Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu tổ chức trao tặng quà cho những hộ gia đình nghèo, khuyết tật, người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Bến Rộng.

Có 80 hộ gia đình được trao tặng, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, tổng số tiền 24 triệu đồng do Họ đạo Cao đài Thạnh Đức trao tặng để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân ấp Bến Rộng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ

* Ngày 28.8, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Châu Thành và UBND xã Hòa Thạnh tổ chức trao tặng Cụm trò chơi vận động ngoài trời cho Trường Tiểu học Phạm Văn Nô (xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành).

Các em học sinh thích thú với các trò chơi.

Cụm trò chơi vận động ngoài trời gồm các hạng mục: máng trượt, xích đu, ghế xoay... trị giá gần 40 triệu đồng.

Dịp này, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp tỉnh còn trao tặng 1.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ chi phí do cán bộ, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc Khối đóng góp.

Trung Kiên

* Ngày 26.8, LĐLĐ huyện Gò Dầu phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty TNHH sản xuất XIN YI tổ chức Hội nghị thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH sản xuất XIN YI.

Tham dự có bà Trần Thị Thanh Kiều, Chủ tịch LĐLĐ huyện Gò Dầu, ông Hu Zhang Wen-Phó Giám đốc Công ty TNHH sản xuất XIN YI cùng 17 công nhân lao động có đơn xin gia nhập công đoàn.

Công ty TNHH sản xuất XIN YI là doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, đóng tại ấp Suối Cao A, xã Phước Đông. Công ty bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 5.2020, chuyên sản xuất hộp nhựa, có 17 công nhân lao động.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Thanh Kiều, Chủ tịch LĐLĐ huyện Gò Dầu đã trao quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên công đoàn cho 17 người lao động, đồng thời đề nghị Công đoàn cơ sở công ty khẩn trương ổn định tổ chức và tập trung một tốt một số nhiệm vụ theo quy định của tổ chức công đoàn.

Quốc Tiến

* Chiều 27.8, Hội khuyến học huyện Châu Thành phối hợp cùng Viễn thông Tây Ninh tổ chức lễ trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện nhân dịp năm học mới 2020-2021.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200828/images/IMG_1237.JPG

Lãnh đạo Hội Khuyến  học tỉnh cùng nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh khối THPT.

Có 40 suất học bổng được trao các em học sinh, trong đó 20 suất dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở, mỗi suất 1 triệu đồng; 20 suất mỗi suất trị giá 1.500.000 đồng được trao cho các em học sinh khối THPT.

Tổng số tiền trao tặng học bổng 50 triệu đồng, do Viễn thông Tây Ninh tài trợ.

Thiện Nhân

Tin liên quan